Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có những loại răng giả nguyên hàm nào?

Chi phí thực hiện răng giả nguyên hàm có đắt không? Hiện có những loại nào? Tất cả những vấn đề này đều được giải đáp thông qua bài viết dưới đây. Ngoài ra, không phải ai cũng biết phẫu thuật chỉnh hàm hô có nguy hiểm không?


Gãy hết răng có làm răng giả nguyên hàm được không?
Khi răng bị gãy hết thì việc làm răng giả nguyên hàm là cách tốt nhất để bạn cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Để phục hình răng giả toàn hàm thì có thể lựa chọn 1 trong hai hình thức là hàm giả tháo lắp và hàm giả cố định.

Như đã nói ở trên, làm răng giả nguyên hàm có 2 loại đó là hàm giả tháo lắp và hàm giả cố định. Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, cách thực hiện và chi phí khác nhau nên bạn cần phải đến nha khoa uy tín thăm khám cụ thể.

Răng giả hàm tháo lắp
Làm răng giả nguyên hàm tháo lắp có 3 kiểu chủ yếu là hàm nền nhựa, hàm gắn khung kim loại và hàm tựa trên nền implant. Đặc trưng của phương pháp này là người phục hình có thể tự tháo lắp hàm này dễ dàng, chi phí thấp. Tuy nhiên, độ bền của hàm tháo lắp không cao, rất dễ dẫn đến nong lệch hàm, gây ma sát lên nướu sau một thời gian ăn nhai.

Có những loại răng giả nguyên hàm nào?
Hàm giả tháo lắp nguyên hàm

Đây là loại hình răng giả khá phổ biến trước đây, thường được áp dụng cho các đối tượng mất răng toàn hàm hoặc mất quá nhiều răng mà chủ yếu là người cao tuổi khi có mức độ tiêu xương hàm quá lớn.

Răng giả nguyên hàm cố định
Làm răng giả cố định được chia làm 2 loại là cầu răng sứ và răng implant, không thể tháo lắp được do đã gắn cố định trên cung hàm. 

- Cầu răng sứ: sử dụng một nhịp cầu gồm 3 răng sứ hoặc nhiều hơn để lắp lên phần răng thật đã mài cùi. Yêu cầu để thực hiện là răng hai bên răng mất phải khỏe mạnh để cầu răng tựa lên trên. Nếu như hai răng này không tốt thì phương pháp này không thể thực hiện được.

- Cấy ghép implant: là giải pháp làm răng giả nguyên hàm tiên tiến nhất hiện nay, sử dụng trụ implant cắm trực tiếp vào xương hàm và sau đó lắp mão sứ lên trên. Cấy ghép implant không chỉ có độ bền chắc cao mà còn có thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm dẫn đếnhô móm. Tuy nhiên, để thực hiện được thì xương hàm phải chắc khỏe, không bị tiêu và nếu cấy ghép implant thì sẽ phải trả mức chi phí rất cao.

Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp làm răng giả nguyên hàmphù hợp. Kết hợp giữa cấy ghép implant và trồng răng sứ chính là giải pháp tối ưu nhất cho trường hợp bị gãy hết toàn bộ răng mà muốn tiết kiệm chi phí.

Bạn sẽ được đặt khoảng 4 trụ implant trên 1 hàm sua đó lắp hàm răng giả bằng chất liệu theo yêu cầu của bác sĩ. Hàm răng thường bằng sứ sẽ tốt và được gắn chắc chắn, cố định trên implant.

Cũng có trường hợp sử dụng cả hai phương pháp làm hàm tháo lắp và cấy implant. Hàm gắn trên trụ Implant là kiểu răng giả nguyên hàm có chi phí khá lớn do phải sử dụng đến chốt vít Implant vào trong xương hàm. Giá của chốt vít Implant này là khá cao.

Chi phí làm răng giả nguyên hàm thường phụ thuộc vào loại trụ implant, loại răng sứ, số lượng răng cần làm và tình trạng răng miệng. Vì vậy, bạn cần đến nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể.
Bài viết trích nguồn tại: lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Có những loại răng giả nguyên hàm nào? Reviewed by Tẩy trắng răng on 25 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.