Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thời gian cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn trong những trường hợp răng mọc lệch hay mọc ngầm. Để biết được thời gian cắt chỉ nhổ răng khôn sau bao lâu mọi người có thể tham khảo bài viết dưới đây. trồng răng implant có đau không mọi người đã biết chưa?
Thời gian cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn
Thông thường, cắt chỉ sau nhổ răng khôn sẽ được thực hiện sau 7 – 10 ngày khi vết thương đã lành và không còn bị sưng tấy vùng nướu răng. Tuy nhiên, thời gian nhổ răng khôn bao lâu thì cắt chỉ có thể nhanh hoặc lâu hơn đôi chút tùy theo tình trạng vết nhổ, cơ địa của mỗi người và quá trình lành thương diễn ra lâu hay mau.
Thời gian cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn
Thời gian cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn
Khi thực hiện nhổ răng khôn, các bác sĩ thường khâu vết thương nếu chảy nhiều máu và hở lớn. Tác dụng của việc khâu lại nhằm giúp vết nhổ ngưng chảy máu, cục máu đông được giữ lại trong lỗ trống, tránh làm thức ăn mắc vào sau nhổ răng, vì thế vết mổ sẽ nhanh lành và không bị viêm nhiễm.
Trên thực tế, việc khâu vết thương bác sĩ thường dùng 2 loại chỉ là chỉ tự tiêu và chỉ thường. Nếu sử dụng chỉ tự tiêu thì người bệnh hoàn toàn không cần đến nha khoa để thực hiện cắt chỉ, vì sau khi vết thương lành chỉ sẽ tự tiêu biến. Chỉ có trường hợp dùng chỉ thường mới phải cắt chỉ.
Nhổ răng khôn bao lâu thì cắt chỉ, bởi sau nhổ răng bác sĩ không nói gì đến vấn đề trở lại cắt chỉ đã khâu, có khả năng bác sĩ đã sử dụng chỉ tự tiêu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên quay lại nha khoa để thăm khám và nhờ bác sĩ tư vấn kỹ hơn.
Trong trường hợp bác sĩ sử dụng chỉ thường để khâu nhưng quên thông báo cho bạn thời gian cắt chỉ, nếu để lâu khi vết thương đã hết sưng tấy có thể làm nướu không thể hình thành và lắp đầy được lỗ trống, gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến việc ăn nhai.
Sau nhổ răng khôn cần làm gì để vết thương nhanh lành hơn?
Sau nhổ răng khôn, để vết thương nhanh lành và tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp sau:
Chế độ nghỉ ngơi: Cần nghỉ ngơi hoàn toàn sau 1 ngày nhổ răng, tránh hoạt động mạnh vì có thể khiến vết thương chảy máu nhiều, tốt nhất là nên ngủ để sức khỏe hồi phục sớm, cơn đau nhức cũng giảm nhanh chóng.
Thời gian cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn
Vệ sinh răng miệng hợp lý
Thực hiện vệ sinh răng miệng hợp lí: Chải răng nhẹ nhàng bằng các loại bàn chải lông mềm, không chải trực tiếp vào vết thương. Không dùng nước muối súc miệng sau 1 ngày nhổ răng, không sử dụng ngón tay hay các vật nhọn tác động vào vết nhổ.
Chế độ ăn uống: Ăn bổ sung nhiều dâu tây, sữa chua, sữa đậu nành, đu đủ, cà rốt, các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, canxi, sắt,… tuy nhiên cần chế biến mềm, dễ nhai. Không dùng nhiều đồ ngọt, thức ăn kích thích như cay, nóng, lạnh, những thứ có thể vỡ thành mảnh nhỏ như snack, bánh quy,…
Thăm khám răng miệng: Quay trở lại thăm khám đúng thời gian bác sĩ đã chỉ định để thực hiện cắt chỉ nếu bác sĩ khâu bằng chỉ thường. Khi vết thương có các dấu hiệu như sưng đau kéo dài không giảm, máu chảy nhiều, xuất hiện mùi hôi và mủ,.. cần đến ngay nha khoa kiểm tra và rửa lại vết nhổ.
Quá trình chăm sóc vết thương sau nhổ răng cũng ảnh hưởng lớn đến thời gian lành thương và việc nhổ răng khôn bao lâu thì cắt chỉ, vì thế người bệnh không được coi thường mà cần thực hiện không đúng cách.
TG: Trang
Thời gian cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn Reviewed by Unknown on 24 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.