Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Da bị nhiễm sắc tố và cách điều trị

Da nhiễm sắc tố là gì? Cách điều trị như thế nào? Tất cả đều được giải đáp qua những thông tin dưới đây. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết niềng răng hô giá bao nhiêu

Nguyên nhân khiến da bị nhiễm sắc tố
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da bị nhiễm sắc tố, sản sinh dư thừa melanin, nhưng các nhân tố chính thường liên quan đến việc tiếp xúc ánh nắng, yếu tố di truyền, tuổi tác, các tác nhân ảnh hưởng nội tiết tố, tổn thương da hay viêm nhiễm.

Trong các nhân tố trên, ánh năng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra chứng tăng sắc tố da bởi vì:
- Ánh nắng mặt trời kích thích việc sản sinh melanin, làm cho nó trở thành nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng tăng sắc tố da.

- Melanin đóng vai trò như một lớp kem chống nắng cho da và bảo vệ bạn khỏi tia cực tím có hại, làm cho da bạn trở nên rám nắng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây rối loạn quá trình này, dẫn đến chứng tăng sắc tố da.

Da bị nhiễm sắc tố và cách điều trị
Vì sao da bị nhiễm sắc tố

- Khi các đốm màu xuất hiện, việc phơi nắng có thể kích thích các đốm này nhiều hơn qua việc làm cho các đốm tàn nhang,đốm lão hóa, vết nám hay đốm tăng sắc tố sau viêm càng sẫm màu hơn.

Ngoài ra, các nhân tố như ảnh hưởng nội tiết tố cũng khiến da bị nám, tàn nhanh và thường xuất hiện ở phụ nữ. Vì nó được cho rằng chỉ xuất hiện khi các nội tiết tố nữ oestrogen và progesterone kích thích quá trình sản sinh melanin quá mức khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách khắc phục da bị nhiễm sắc tố
Dựa vào nguyên nhân khiến da bị nhiễm sắc tố là tăng hay giảm mà bạn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. 

Lột da bằng hóa chất là việc sử dụng chất có tính axit lên mặt, tay hoặc chân để loại bỏ lớp da bề mặt. Các hóa chất này làm lột ra, để lộ ra một lớp da mới và có sắc tố cân bằng bên dưới.

Liệu pháp laser cũng tương tự, nhưng có mức độ chính xác cao hơn khi bác sĩ da liễu có thể kiểm soát cường độ của việc điều trị. Với liệu pháp này, tia laser được dùng để đốt bỏ vùng da bị ảnh hưởng. Cường độ tia nhẹ nhất được dùng cho lớp biểu bì của da và các tia có cường độ cao hơn được dùng để loại bỏ các lớp da sâu hơn bên dưới da.

Các phương pháp trị liệu này có thế rất hiệu quả đối với chứng tăng sắc tố da, nhưng có chi phí cao và có thể gây xâm lấn da. Và bởi vì chúng gây kích thích, viêm da thậm chí là làm bỏng da, nên các liệu pháp này lại dẫn đến tình trạng tăng sắc tố da sau viêm, đặc biệt đối với những người có da sậm màu.

Dù bạn chọn cách điều trị da bị nhiễm sắc tố nào, hãy luôn sử dụng kem chống nắng phổ rộng mỗi ngày để phòng ngừa chứng tăng sắc tố da.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Da bị nhiễm sắc tố và cách điều trị Reviewed by Tẩy trắng răng on 04 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.