Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm hiểu ưu điểm của răng sứ titan

Ưu điểm của bọc răng sứ titan – Là loại răng sứ đang được ưa chuộng hiện nay, giúp khắc phục được nhiều tình trạng răng mẻ, vỡ, thưa,...rất hiệu quả. So với những dòng răng sứ kim loại khác, răng sứ titan có ưu điểm vượt trội hơn. Vậy những ưu điểm đó là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. Ngoài ra, không phải ai cũng biết kỹ thuật trồng răng implant có giá bao nhiêu?
Ưu điểm của răng sứ Titan
- Răng sứ titan có tính tương hợp sinh học cao: là đặc tính mà ít có loại sứ nào có thể sở hữu được. Nhờ đặc điểm này nên khi phục hình trên cung hàm, khả năng thích ứng với cơ thể diễn ra  nhanh và thuận lợi. Thành phần titan có trong cấu tạo khung sườn của răng hỗ trợ thích nghi nhanh với môi trường trong khoang miệng.

- Chất liệu titan lành tính: titan có tính chất hóa học rất thân thiện đối với cơ thể, với tất cả mô mềm và các tổ chức xung quanh răng. Bản chất của titan không gây ra những kích thích có hại nên rất lành tính với cơ thể.

Tìm hiểu ưu điểm của răng sứ titan
Răng sứ titan có màu giống với răng thật

- Có độ bền chắc cao: là vật liệu có tính bền vững gần như cao hơn các loại răng sứ khác. Thời gian tồn tại của titan trong các môi trường khác nhau có thể kéo dài nhiều năm mà tính chất không hề thay đổi. Vì vậy, khi kết hợp với chụp mão sứ bên ngoài, titan trở nên bền chắc và ăn nhai tốt hơn.

- Đảm bảo được tính thẩm mỹ: được phủ lớp sứ trắng có màu giống với răng thật nên có không có sự chêch lệch quá lớn, răng titan vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ trên cung hàm. Nếu nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó nhận ra lõi trong răng là khung sườn kim loại. 

- Chi phí hợp lý: titan là dòng răng sứ có mức giá ổn định, so với các loại răng toàn sứ khác thì mức giá răng titan phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Với độ thẩm mỹ cao mà chi phí chỉ dao động trong khoảng 2-2,5 triệu/răng nên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

- Thời gian tồn tại lâu: răng sứ titan có tuổi thọ trung bình là 10 năm, tuy nhiên vẫn có thể lâu hơn nếu bạn biết cách chăm sóc đúng cách. 

Nhược điểm của răng sứ Titan
Bên cạnh những ưu điểm của bọc răng sứ titan thì vẫn có những hạn chế, mặc dù không quá lớn nhưng với yêu cầu khắt khe của bệnh nhân thì răng sứ titan chưa phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Bản thân răng sứ titan còn hạn chế về bản chất của răng sứ kim loại chưa thể khắc phục được:

- Trong thành phần khung sườn, ngoài chất liệu chính là titan thì còn có hợp kim Niken-Crom nên sẽ bị chi phối về tính chất lâu dài. Sau một khoảng thời gian nhất định, dưới tác động của môi trường axit và vi khuẩn trong khoang miệng, răng sứ sẽ xuất hiện những thay đổi đáng kể. Sự thay đổi này là do phản ứng oxy hóa của kim loại trong khung sườn của răng sứ, dẫn đến hiện tượng răng bị đen, xỉn màu và nướu bị kích ứng. 

- Viền nướu bị đen khi chiếu quang đi qua, càng về sau có thể nhìn thấy rõ ràng mà không cần chiếu quang.

Đó là 2 nhược điểm của răng sứ titan khiến dòng răng sứ này không thể vượt qua được nếu so sánh với răng sứ không kim loại. Răng sứ Cercon, Venus hay Zirconia khắc phục được hầu hết nhược điểm của răng sứ Titan chỉ trừ hạn chế về giá thành hơi cao. 

Để lựa chọn được loại răng sứ phù hợp, bạn nên đến khám và tư vấn ở những nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ chỉ ra những mặt ưu và hạn chế của từng loại răng sứ. Hi vọng những chia sẻ về ưu điểm của bọc răng sứ titan ở trên đã giúp bạn có thông tin cần thiết nhất.
Bài viết trích nguồn tại: gheprangimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Tìm hiểu ưu điểm của răng sứ titan Reviewed by Tẩy trắng răng on 12 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.