Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Mọc răng khôn trong thời gian bao lâu?

Cho em hỏi mọc răng khôn trong thời gian bao lâu sẽ hết đau nhức ạ? Em đang mọc răng khôn ở hàm trên, nó nhú lên gây đau nhức khó chịu khiến ăn nhai rất khó khăn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em về tình trạng này. Em cảm ơn ạ!

Mọc răng khôn trong thời gian bao lâu?

Mọc răng khôn trong thời gian bao lâu sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Răng khôn là gì? Răng khôn có thể mọc trong vòng vài tháng nhưng cũng có người phải mất vài năm răng khôn mới mọc hoàn thiện. Quá trình mọc răng khôn được chia thành nhiều đợt và mỗi đợt lại gây khó chịu, đau đớn cho bệnh nhân. Thông tin bọc răng sứ titan có tốt không ai cũng nên tìm hiểu. 


Cảm giác đau nhức, cứng hàm có thể kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc lâu hơn. Nhưng răng gây đau đớn nhất cho người mọc răng là khi mới bắt đầu tách nướu để nhú lên. Nếu mặt răng vẫn còn bị lợi phủ 1 phần nào đó thì nó sẽ lại tiếp tục mọc sau một thời gian nữa, có thể cách 1 – 2 năm. Nhưng cũng có trường hợp phải sau 5 năm răng mới mọc hết và mỗi năm cơn đau lại phát 1 lần.

Mọc răng khôn đau nhức thì phải làm sao?

Trong trường hợp đau nhức, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm để xoa dịu những cơn đau hành hạ bản thân. Ngoài ra cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian như: dùng đá lạnh chườm lên vùng da mặt ở vị trí đau răng hay súc miệng bằng nước muối hàng ngày, niềng răng hô có cần phải nhổ răng không… là những biện pháp có thể áp dụng ngay để giảm đau tức thì.

Ngoài triệu chứng đau nhức do sinh lý bình thường, mọc răng khôn bị đau còn có thể do nguyên nhân chiếc răng mọc bị lệch, mọc ngầm. Lúc này, răng khôn không chỉ gây đau nhức kéo dài mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và gây tác động cho những chiếc răng xung quanh nó.


Vì vậy trong quá trình mọc răng khôn bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra chiếc răng mọc như thế nào, có mọc đúng hướng không hay mọc lệch, mọc ngầm,… Nếu chiếc răng gây những biến chứng nghiêm trọng thì cần được loại bỏ càng sớm càng tốt.
Mọc răng khôn trong thời gian bao lâu? Reviewed by trám răng tư vấn on 23 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.