Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sưng lợi là hiện tượng mọc răng khôn thường gặp nhất

Hầu như ai trong đời cũng trải qua cảm giác đau nhức, khó chịu khi mọc răng khôn. Tuy nhiên, nhiều người lại rất dễ nhầm lẫn tình trạng này với những bệnh lý răng miệng khác. Để xác định mọc răng khôn nên ăn gì, bạn cần dựa vào những triệu chứng mọc răng khôn dưới đây!

Sưng lợi là hiện tượng mọc răng khôn thường gặp nhất

Sưng lợi cũng là một biểu hiện của mọc răng khôn, bởi vì thời điểm răng khôn mọc khá muộn, tầm từ 18 – 25 tuổi (hoặc cũng có thể là 30 – 40 tuổi).


Đây là thời điểm mà xương hàm đã cứng chắc, không phát triển về kích thước, mô mềm (lợi) dày hơn và cứng chắc hơn nên khi răng mọc, lợi sẽ giãn ra, phồng lên cao và bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tình trạng sưng lợi bằng mắt thường.

Lợi sưng gây cảm giác đau đớn và vướng víu khi ăn nhai. Tình trạng này chỉ chấm dứt khi răng khôn mọc ổn định. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp răng khôn mọc sai lệch, mọc ngầm, có thể bạn phải đối mặt với tình trạng sưng lợi trong thời gian dài. 

Giải pháp giúp răng khôn nhanh lành?

Để bớt lo lắng về băn khoăn “nhổ răng khôn bị đau mấy ngày?” bạn có thể áp dụng một số giải pháp sau tại nhà để giảm bớt đau nhức và đẩy nhanh quá trình lành thương:

- Bạn có thể tiến hành chườm đá lạnh vào ngày đầu khi nhổ, mỗi lần 15 – 20 phút. Sang ngày thứ 2 hoặc thứ 3 chườm nóng lên vùng sưng khoảng 4 lần/ngày có thể giảm tình trạng đau nhức đáng kể.


- Bên cạnh đó, thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, khoa học cũng chính là lời khuyên dành cho bạn. Không nên súc miệng mạnh hay dùng lưỡi và các vật khác tác động vào vị trí răng mới nhổ.

- Kết hợp chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn cũng cần được lưu ý: nên ăn những thức ăn được cắt nhổ và chế biến kĩ, mềm, tránh nhai ở răng mới nhổ. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất và nên uống nước ép dâu tây, sữa đậu nành vì chúng có tác dụng hỗ trợ lành thương hiệu quả.
Sưng lợi là hiện tượng mọc răng khôn thường gặp nhất Reviewed by Unknown on 31 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.