Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phân tích từ nha sĩ niềng răng có tập gym được không

Niềng răng có tập gym được không? Niềng răng là quá trình gồm nhiều giai đoạn và mất nhiều thời gian. Trong lúc đang đeo mắc cài, bệnh nhân cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ cho mắc cài không bị bung sứt. Chính vì vậy, thắc mắc niềng răng có tập gym được không cũng xuất phát từ đây mà ra. Cùng theo dõi cụ thể có nên bọc răng sứ titan qua bài viết sau đây.

Phân tích từ nha sĩ niềng răng có tập gym được không-1
Tập luyện các bài tập đơn giản khi niềng răng
Tập gym khi niềng răng có được không?

Niềng răng chỉnh nha là quá trình gắn mắc cài lên răng, dưới sự tác động của lực kéo giưã dây chun và mắc cài giúp di chuyển răng về vị trí như mong muốn. Trong thời gian đầu khi bắt đầu đeo mắc cài, bệnh nhân sẽ thấy ê buốt và khó chịu, tuy nhiên cảm giác này sẽ giảm dần. 

Các bác sĩ khuyến cáo, khi mới niềng răng, không nên vận động quá mạnh hoặc ăn uống thức ăn phải dùng lực nhai nhiều. Sẽ khiến mắc cài bung sứt và tình trạng ê buốt kéo dài hơn.Vậy, niềng răng có tập gym được không? Tập gym giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, đôi khi có thể kích thích ăn uống, giảm bớt tình trạng thừa cân, kén ăn khi niềng răng. 

Khoảng thời gian đầu khi niềng răng, bạn nên thực hiện chế độ tập gym nhẹ nhàng, tránh các tập quá nặng có động tác nghiến chặt hai hàm, dẫn đến hiện tượng thở dốc, ho. Niềng răng đang có sự di chuyển kèm theo tác động trên dưới trong quá trình tập luyện nặng có thể dẫn đến chết tủy răng.

Đối với những bệnh nhân có thể lực không tốt nên tập những bài tập đơn giản, bởi việc mệt mỏi có thể dẫn đến kén ăn, má sẽ bị hóp lại khi niềng răng. Niềng răng có tập gym được không tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nên bạn hãy tham khảo ý kiến của  bác sĩ điều trị trước khi đưa ra quyết định.

Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Chải răng đúng cách

- Khi niềng răng, đặc biệt là niềng răng bằng mắc cài thì việc vệ sinh đánh răng sẽ khó khăn hơn so với bình thường. Thức ăn dễ bám vào mắc cài vì thế bạn nên đánh răng thường xuyên bằng bàn chải mềm để loại bỏ mảng bám.

- Sử dụng nước súc miệng có chứa hàm lượng florua cao để đánh bay các vết ố vàng trên răng, dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng.

Phân tích từ nha sĩ niềng răng có tập gym được không-2
Hạn chế ăn các thực phẩm cứng, dai, dẻo
Nên và không nên ăn gì

- Hạn chế cho răng hoạt động nhiều, bởi vì các tác động ăn nhai thực phẩm cứng, dai, dẻo quá mạnh sẽ khiến mắc cài bị bung sứt. Nên ăn thức ăn mềm như cháo, súp,…

Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất?

- Các thực phẩm chứ nhiều đường, tinh bột cũng nên hạn chế để tránh bám lên các mắc cài, khó vệ sinh và dễ dẫn đến sâu răng.

- Hạn chế dùng rượu, bia nước ngọt, các loại đồ uống hay gia vị có màu sậm như cà phê, nước tương,…

- Nên ăn các loại hoa quả mềm, các sản phẩm từ sữa, các loại thịt nấu nhừ hoặc cắt nhỏ,…

Có chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách không chỉ giúp bạn bảo vệ răng chắc khỏe mà còn mang lại kết quả thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, niềng răng có tập gym được không đúng cách cũng giúp nâng cao sức khỏe rất nhiều.

Tg: Ngavvt
Phân tích từ nha sĩ niềng răng có tập gym được không Reviewed by trám răng tư vấn on 08 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.