Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách vệ sinh cầu răng sứ đạt chuẩn

Cách vệ sinh cầu răng sứ- Mặc dù chưa phải là phương pháp hoàn hảo nhất để thay thế răng thật do còn nhiều nhược điểm. Vì vậy, nếu bạn thực hiện trồng răng bằng cách này và muốn duy trì răng giả trong thời gian dài thì phải có cách chăm sóc cầu răng sứ đúng cách. Tuy nhiên, có thể bạn thắc mắc phẫu thuật chỉnh hàm hô có nguy hiểm không

---Thông tin tham khảo: chảy máu chân răng thường xuyên có nguy hiểm không?

Vì sao nên vệ sinh cầu răng sứ đúng cách
Cầu răng sứ là sự kết nối liền kề và cố định của nhiều răng sứ trê một nhịp cầu răng. Sự liền kề này sẽ là một điểm bất lợi nếu kỹ thuật thực hiện không trùng khớp 100%, sẽ dễ bị hở, sai lệch với răng thật. Chính vì vậy sẽ làm cho thức ăn bị mắc vào kẽ răng, tăng nguy cơ hình thành và phát triển của các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm chân răng,...

Cách vệ sinh cầu răng sứ đạt chuẩn
Vệ sinh bằng dung dịch súc miệng

Do vậy, biết cách vệ sinh cầu răng sứ sẽ giúp làm sạch cầu răng, tránh được nguy cơ bệnh lý cho răng thật và có thể điều trị sớm các sai khác của cầu răng theo từng giai đoạn.

Vệ sinh cầu răng sứ đúng cách để bảo vệ cùi răng thật

Cách vệ sinh cầu răng sứ đạt chuẩn
Vì cầu răng sứ là một nhịp cầu gồm 3 răng trở lên, trong đó có ít nhất 2 cùi răng thật nên sẽ rất phức tạp và cần kỹ lưỡng hơn so với cách vệ sinh răng sứ đơn lẻ. Cách vệ sinh cầu răng sứ như sau:

- Chải răng thường xuyên, ít nhất 2 lần/ngày sau mỗi bữa ăn. Sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối là 2 thời điểm quan trọng để đảm bảo cầu răng không tiếp xúc với thực phẩm quá lâu. 

- Dùng bàn chải lông mềm, chuyên biệt  như floss hoặc automatic flosser. Loại àn chải này sẽ giúp lấy đi mảng bám ở quanh cầu răng tốt hơn.

- Khi chải răng nên lưu ý đến vị trí đường hoàn tất mài răng và phục hình răng. Đây là điểm rất dễ bị mắc thức ăn nhất, để làm sạch tốt, có thể dùng bàn chải máy.

- Trên thân cầu răng nên làm sạch xung quanh cầu răng và trên mặt nha của các răng.

- Với khu vực đường viền nướu và dưới cầu răng, có thể dùng thêm dụng cụ water pik kết hợp thêm 1 anti-bacterial để làm sạch tốt nhất có thể.

- Sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn thức ăn bám vào mà các dụng cụ chải răng không làm sạch được. Đây là dụng cụ không thể thiếu trong cách vệ sinh cầu răng sứ đúng chuẩn.

- Nên dùng nước súc miệng có chứa fluor và sử dụng dau mỗi lần chải răng cuối cùng trong ngày, vì lúc đó bạn không còn ăn uống gì nữa.

Trên đây là những cách vệ sinh cầu răng sứ mà bạn cần thực hiện tại nhà mỗi ngày để duy trì độ bền của cầu răng. Tuy nhiên, đôi khi những thao tác này cũng không thể nào loại bỏ hoàn toàn mảng bám nên thức ăn vẫn có thể bị nhét vào trong cầu răng. Lúc này, việc tái khám định kỳ 6 tháng/lần để bảo trì cầu răng là điều cần thiết. Bác sĩ sẽ kiểm tra và làm sạch cùi răng cũng như cầu răng cho bạn một cách tốt hơn, tránh để mảng bám tích tụ lâu ngày làm hư hỏng cùi răng thật. Đồng thời, nếu phát hiện sai lệch của cầu răng, bác sĩ cùng sẽ điều chỉnh lại kịp thời.

Để giảm bớt gánh nặng cho việc vệ sinh cầu răng sứ, hầu hết ngay từ đầu các bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân thực hiện làm cầu răng bằng công nghệ hiện đại. Công nghệ này sẽ cho phép tạo hình cầu răng với độ chính xác cao, trùng khớp với răng thật. Cầu răng chịu được lực tối đa, giúp ăn nhai giống với răng thật. Hạn chế được cộm cấn, hở cầu răng và bị đen viền nướu hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Cách vệ sinh cầu răng sứ đạt chuẩn Reviewed by Tẩy trắng răng on 05 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.