Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng cấm có nhổ được không?

Vốn là chiếc răng cối lớn trên cung hàm, hơn thế nữa lại nằm ở vị trí trung tâm của hàm răng. Vì thế mà răng cấm (răng số 6) đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà răng cấm được chỉ định nhổ bỏ gây lo lắng nhổ răng cấm có ảnh hưởng gì không cho bạn? tẩy trắng răng có đau không? Những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.



Bị sâu răng cấm có nhổ được không
Nhổ răng cấm trong trường hợp răng không thể bảo tồn


Răng cấm là gì? Răng cấm có nhổ được không? 

Răng cấm chính là chiếc răng khôn mà chúng ta hay gọi và còn được biết đến với tên khác là chiếc răng số 8 trên cung hàm. Răng cấm mọc sau cùng khi các răng khác đã mọc ổn định. 

Vì răng cấm mọc trong cùng nên thường gây nên tình trạng thức ăn thừa bị tích tụ lại, khiến việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn. Nhất là đối với những chiếc răng mọc lệch, mọc ngầm sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân. 

Răng cấm mọc ngang đâm sang răng số 7 bên cạnh gây tổn thương cho răng, nướu bị kích ứng, đau nhức. Những cơn đau khó chịu kéo dài khiến bệnh nhân gặp nhiều phiền toái. Trong trường hợp này, bệnh nhân sẽ được chỉ định nhổ bỏ đi chiếc răng đó. 

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Nhưng việc nhổ bỏ chiếc răng cấm này còn gây nhiều tranh cãi. Bởi vì, răng cấm là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh, nếu không thực hiện đúng kỹ thuật có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Răng cấm chỉ được nhổ trong trường hợp khi răng bị sâu quá nặng hoặc viêm nhiễm không thể điều trị. Nếu răng phải nhổ mà không được thực hiện nhổ răng thì sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng như viêm xương, nhiễm trùng máu. Nhiễm trùng răng và tổ chức xung quanh răng là nguyên nhân chính tạo ra các khối u xương hàm như ung thư xương hàm, nang thân răng. 


Nhổ răng cấm có nguy hiểm không? 


Hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc nhổ bỏ đi chiếc răng cấm có gây nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể như: 

Sức khỏe của người bệnh: Bệnh nhân nếu có sức khỏe tốt và không mắc phải các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp… thì nhổ răng cấm không ảnh hưởng hay gây ra biến chứng gì. Nhưng nếu bệnh nhân đang trong tình trạng mệt mỏi thì cần báo ngay với bác sĩ biết trước khi tiến hành nhổ răng để có phương pháp điều trị thích hợp. 

Sức khỏe răng miệng của bệnh nhân: Muốn quá trình nhổ răng câm được tiến hành thuận lợi thì sức khỏe răng miệng chắc chắn phải tốt. Trước khi nhổ răng cấm bạn sẽ được trải qua một quá trình thăm khám và điều trị các bệnh như lấy sạch vôi răng, trám lại răng bị sâu… 

Tay nghề của bác sĩ: Đây cũng là một yếu tố quan trọng không nhỏ góp phần tạo nên sự thành công của một ca nhổ răng cấm. Bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn cao sẽ giúp bạn không có cảm giác đau đớn, sang chấn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trang thiết bị hiện đại: Sẽ giúp cho quá trình nhổ răng cấm an toàn và đạt hiệu quả cao. 


Chăm sóc sau khi nhổ răng cấm 


Bên cạnh quan tâm đến răng cấm có nhổ được không thì chăm sóc răng miệng sau khi nhổ cũng là một điều hết sức quan trọng. 

Răng cấm sau nhổ sẽ đau và chảy máu. Đau sau nhổ răng có thể được hỗ trợ giảm đau bằng thuốc. Nhưng việc chảy máu sau nhổ răng thì có thể nhiều hay ít tùy người và tùy kỹ thuật nhổ của nha sỹ. Thường thì máu sẽ đông nhanh nên thời gian cắn gạc cũng nhanh. 

Tuy nhiên, nhiều trường hợp phải kéo dài hơn. Bạn cần thay bông gạc sau mỗi 30 phút và theo dõi sau mỗi lần thay, nếu nhổ nước bọt thấy máu hồng thì khoảng 2 – 4h sẽ hết chảy máu. Lưu ý không được mút chíp khiến kích thích máu chảy nhiều hơn. Không chọc vật lạ vào ổ răng nhổ, không xúc miệng mạnh trong 6h đầu sau nhổ răng. Những tác động này dễ gây kéo dài thời gian đông máu hoặc nhiễm trùng ổ răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng cấm có nhổ được không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 06 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.