Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bài tập yoga dành cho mắt

Bài tập thư giãn cho mắt- Những động tác trong bài tập sẽ giúp cho mắt giảm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng đối với người thường xuyên sử dụng máy tính hoặc xem tivi trong thời gian dài. Thực hiện đều đặn sẽ xóa tan mệt mỏi cho mắt và tăng cường thị lực, giúp mắt luôn khỏe. Ngoài ra, không phải ai cũng biết chảy máu răng khi đánh răng có nguy hiểm không?

***Xem thêm: phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền

Bài tập yoga dành cho mắt

Buổi sáng
- Nhìn lên và xuống 5 lần sau đó nhắm mắt lại.

- Mở mắt ra, nhìn phía bên trái và phải 5 lần.

- Nhìn phía trên bên phải và phía dưới bên trái.

- Nhìn phía trên bên trái và phía dưới bên phải.

- Xoa lòng bàn tay vào nhau để tạo hơi ấm, sau đó áp lên mắt. 

Sau mỗi động tác, hãy nhắm mắt lại để kết thúc và mở mắt ra để bắt đầu động tác tiếp theo. Các động tác nhìn lên, nhìn xuống sẽ giúp đôi mắt trở nên linh hoạt hơn và tác động đến mi mắt, giúp thư giãn làn da xung quanh mắt, giảm mệt mỏi.

Bài tập yoga dành cho mắt
Bài tập yoga cho mắt

Ban ngày
Hãy ngồi thẳng, đầu ngay ngắn, mắt mở to và thực hiện độngt ác đảo mắt lên cao và bắt đầu di chuyển tâm theo chiều kim đồng hồ ít nhất 5 vòng. Sau đó hãy đảo mắt ngược lại thêm 5 vòng, bắt đầu ở mức độ chậm và tăng dần sau đó.

Nhắm mắt lại rồi xoa hai bàn tay vào nhau đến khi ấm lên rồi áp vào mí mắt, hơi ấm từ lòng bàn tay sẽ truyền vào đôi mắt, giúp mắt được thư giãn tốt hơn. Lặp lại 3 lần và duy trì trong 5 phút, đôi mắt sẽ linh hoạt và giảm tình trạng mỏi mắt.

Buổi tối
Để mắt có thời gian thư giãn, hãy nhắm mắt thật chặt trong 5 giây rồi mở ra. Lặp lại liên tục 5 lần như vậy sau đó massage nhẹ nhàng mắt để mắt không bị căng thẳng, có thể massage toàn bộ mặt giúp thư giãn tốt hơn.

Trước khi đi ngủ
Đây được xem là bài tập thư giãn cho mắt lâu đời nhất, cách thực hiện rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời. Hãy thắp một cây nến, sau đó ngồi bắt chéo chân thoải mái, đưa ngọn nến ra trước mặt, nhìn chăm chú không chớp mắt vào một điểm cố định. Khi chảy nước mắt thì nhắm mắt lại, chớp mắt liên tục để thư giãn.

Sau các bài tập thư giãn cho mắt, hãy xoa hai bàn tay vào nhau rồi ắp lên mắt. hơi nóng và bóng tối sẽ làm cho mắt dịu lại. Mỗi lần nên giữ nguyên 30 giây, và hãy áp dụng thường xuyên tròng giờ làm việc sẽ giúp ích rất nhiều cho đôi mắt của bạn.

Mẹo giúp mắt thư giãn hiệu quả

Nước lạnh
Rất hiệu quả với những trường hợp mắt căng mỏi nhẹ, giúp cải thiện tuần hoàn máu, thư giãn các cơ bị mỏi xung quanh mắt và giảm sưng. Vẩy một ít nước lạnh lên mặt và nhăm mắt lại khi nào cảm thấy mắt căng và mệt mỏi. Bạn cũng có thể nhúng khăn mềm trong nước lạnh rồi đắp lên mí mắt trong 1 phút. 

Nếu có bọng mắt, sử dụng một miếng gạc lạnh, cho vài viên đá nhỏ vào túi vải sau đó chườm lên mắt trong 5-10 phút. Bọng mắt sẽ giảm dần và tình trạng mắt căng thẳng cũng dịu hẳn.

Nước hoa hồng
Nước hoa hồng có tác dụng như một chất giúp mắt thư giãn, giảm mỏi mắt và căng mắt, không những thế còn giúp làn da xung quanh vùng mắt giảm bớt thâm và bọng mắt. Hãy làm ướt vùng mắt sau đó lau khô bằng khăn sạch, ngâm bông gòn trong nước hoa hồng rồi đắm lên mắt. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Với những bài tập thư giãn cho mắt ở trên, hãy luyện tập mỗi ngày để giúp bảo vệ đôi mắt và thư giãn tối đa cho mắt sau những giờ làm việc căng thẳng nhé.
Bài viết trích nguồn tại: nguyenthilien11444.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Bài tập yoga dành cho mắt Reviewed by Tẩy trắng răng on 11 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.