Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chăm sóc răng vĩnh viễn như thế nào?

Khi chúng ta bước vào độ tuổi thứ 6, những chiếc răng sữa đầu tiên bắt đầu lung lay và gãy rụng, thay vào đó là mầm răng vĩnh viễn mọc lên thay thế. Từ đó quá trình thay răng vĩnh viễn bắt đầu. Răng vĩnh viễn là răng đóng vai trò rất quan trọng trên cung hàm, chính vì vậy bạn cần chăm sóc tốt cho chúng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống răng vĩnh viễn trên cung hàm.

>>Xem thêm: nhổ răng khôn giá bao nhiêu

 Răng vĩnh viễn có bao nhiêu cái
Hệ thống răng vĩnh viễn


Răng vĩnh viễn có bao nhiêu cái?


Răng vĩnh viễn có bao nhiêu cái? niềng răng hô có phải nhổ răng không? Ở con người, răng được chia thành 3 loại: răng sữa, răng vĩnh viễn và răng khôn. Trong đó, răng sữa tồn tại trong suốt thời thơ ấu, đến khi trưởng thành thì sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, thường mọc ở độ tuổi 18-25.

Theo các chuyên gia nha khoa, răng vĩnh viễn có bao nhiêu cái ở người tưởng thành sẽ là 32 cái. Tất cả được phân thành 3 nhóm chính là răng cửa, răng tiền hàm và răng hàm. Tuy nhiên, đối với răng khôn hay còn gọi là răng số 8 thì không phải ai cũng mọc đầy đủ 4 cái. Bởi vì chúng có thể mọc lệch, mọc ngang, mọc ngầm và bị nhổ bỏ nếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Chính vì thế, ở một số người, răng vĩnh viễn thường sẽ dao động 28-32 cái.


Tình trạng răng vĩnh viễn mọc lệch


Không phải ai cũng sở hữu hàm răng đều đẹp như ý. Có một số người không may mắn có hàm răng lệch lạc, chen chúc, hô móm,…ảnh hưởng đến thẩm mỹ và dễ dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm. Nguyên nhân làm cho răng vĩnh viễn mọc lệch có thể là do:

- Răng sữa rụng không đúng thời điểm: Quá trình thay răng của trẻ sẽ xảy ra theo quy luật, đến độ tuổi nhất định chiếc răng sữa sẽ tự lung lay và gãy rụng để nhường chỗ cho răng vĩnh viễn. Khi răng sữa mất sớm, những chiếc răng xung quanh sẽ có xu hướng mọc chen chúc vào vùng răng còn trống, khiến răng mọc lên không còn đủ diện tích mọc thẳng. 

Hoặc có thể là do khi đến tuổi thay răng vĩnh viễn mà răng sữa chưa chịu rụng, răng vĩnh viênc mọc lên không có chỗ chắc chắn sẽ mọc lệch.

- Do di truyền: Răng là tính trạng di truyền mạnh, nếu cha mẹ có răng mọc lệch, hô, móm… thì khả năng con bị di truyền là rất cao, lên đến 70%.

- Do thói quen xấu từ nhỏ: Các thói quen như nghiến răng, bú bình sữa, mút tay,…sẽ khiến cho vòm hàm bị thu hẹp hoặc bị lệch khiến quá tình thay răng vĩnh viễn gặp khó khăn. 

Vì những nguyên nhân trên, để phòng tránh hiện tượng răng vĩnh viễn mọc lệch bạn nên lưu ý thời điểm thay răng của trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi răng vĩnh viễn mọc cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn ngừa bệnh lý nguy hiểm.


Chăm sóc răng vĩnh viễn như thế nào?


Ngoài những thông tin về răng vĩnh viễn có bao nhiêu cái, răng vĩnh viễn vì sao mọc lệch thì bạn cần biết cách chăm sóc răng để không mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. 

- Xây dựng thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách, bạn hãy chải răng từ 2 – 3 lần/ngày, nên súc miệng bằng nước muối ấm hoặc nước súc miệng chuyên dụng sau khi làm sạch răng miệng.

- Sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch cặn bã thức ăn và mảng bám mắc kẹt trên bề mặt răng. Tuyệt đối không sử dụng tăm tre để xỉa răng, vì chúng có thể làm tổn thương nướu và xương hàm.

- Hạn chế ăn uống thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột, những thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ sâu răng.

- Khám răng định kì 6 tháng/lần để phát hiện kịp thời những bệnh lý bất thường của răng miệng từ đó có cách xử lý sớm.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Chăm sóc răng vĩnh viễn như thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 11 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.