Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn có nên giữ lại không?

Răng số 8 của em bị sâu nặng và hay đau nhức khi ăn nhai nên em định đi hàn lại. Nhưng em nghe nói là sâu răng này thì nhổ đi sẽ tốt hơn, vì thế rất băn khoăn. Vậy mọc răng khôn nên ăn gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Răng khôn có nên giữ lại không?

Ngoại trừ cái răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt hay sâu răng trầm trọng cần phải nhổ, thì thực tế người ta vẫn chưa biết trước được liệu cái răng khôn mọc thẳng có gây biến chứng gì hay không khi những phiền toái của nó mang lại cho chúng ta là không hề nhỏ. Có thể bạn muốn biết bọc răng sứ có bền không tìm hiểu ngay tại đây.


Một số bác sĩ nha khoa thường khuyên nên nhổ bỏ răng khôn bởi vì nhận định nó không có chức năng ăn nhai mặc dù chiếc răng này chưa gây khó chịu hay triệu chứng bất lợi gì.

Quan điểm này đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi và chưa thể thống nhất bởi vì chức năng của cái răng khôn vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng những ảnh hưởng tiêu cực và nguy cơ từ những cái răng khôn này thì rất phổ biến.

Việc nên nhổ bỏ hay tiếp tục giữ lại cái răng khôn này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: tình trạng răng, mức độ ảnh hưởng, mong muốn,…Sau khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao

Bắt buột phải nhổ trong trường hợp sâu răng trầm trọng, mọc lệch ảnh hưởng cái răng kế bên hay ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, hay bạn mong muốn nhổ bỏ răng khôn bởi vì vấn đề vệ sinh khó khăn, hay cái răng ấy đang bị viêm gây đau nhức khó chịu thường xuyên,..

Các biến chứng xảy ra khi răng khôn mọc lệch

Gây sâu răng: Do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, đặc biệt là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch, đâm vào răng bên cạnh, sự tích tụ này lâu ngày gây sâu răng, đau đớn và nhiễm trùng có thể xảy ra.

Gây viêm lợi: Sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn gây ra viêm nhiễm trùng lợi xung quanh, dẫn đến triệu chứng: sưng, đau, hôi miệng và cứng khít hàm. Bệnh viêm lợi này tái phát nhiều lần chưa được chữa trị, và những lần tái phát sau mức độ nguy hiểm càng cao.

Gây viêm nha chu: nếu răng bị viêm nướu lâu ngày và không được điều trị sẽ gây nên bệnh nha chu, giai đoạn trầm trọng sẽ dẫn đến lung lay và mất răng, nhất là ở bệnh nhân vệ sinh răng miệng kém.


Làm các răng khác mọc chen chúc: Khi các răng khôn mọc kẹt sẽ đẩy các răng nằm phía trước, một răng khôn mọc kẹt cũng có thể xô đẩy 2 răng cối lớn, 2 răng cối nhỏ và 1 răng nanh, để cuối cùng gây nên sự chen chúc ở các răng cửa, để ngăn ngừa việc này thì việc nhổ bỏ răng khôn là cần thiết.

Viêm mô tế bào: Là biến chứng khá nặng với các biểu hiện như má bị phồng lên, da căng, màu bình thường hay hơi đỏ, người bệnh bị đau nhức dữ dội, nhai khó, há miệng khó, có khi cứng hàm hoàn toàn, có thể có triệu chứng nóng sốt, mệt mỏi, không ăn ngủ được, nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng, mủ sẽ thoát ra qua lỗ rò trong miệng hoặc ra ngoài da...
Răng khôn có nên giữ lại không? Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.