Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì đặc biệt không là điều khiến nhiều người còn tò mò. Trên thực tế, răng khôn mọc lên gây ra rất nhiều phiền toái và gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Để biết rõ mọc răng khôn có ý nghĩ gì và đặc biệt nhổ răng khôn xong phải làm gì, mời bạn tham khảo những chia sẻ từ chuyên gia nha khoa ngay dưới đây.

Răng khôn mọc lệch – những biểu hiện thường thấy

Răng khôn hay răng số 8 là những chiếc răng vĩnh viễn cuối cùng còn lại của hàm. Vị trí của răng khôn ở trong cùng của cung hàm, chúng có thời gian ủ mầm khá lâu, dấu hiệu mọc răng thường xuất hiện khi đã ở độ tuổi trưởng thành (18 đến 25) hoặc thậm chí muộn hơn. Mọc răng số 8 gây ra không ít khó chịu cho người bệnh, trường hợp răng này mọc lệch lại càng khổ sở hơn rất nhiều. Có thể bạn chưa biết bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền hãy tìm hiểu ngay. 


Răng khôn mọc là điều hoàn toàn bình thường. Đối với những trường hợp răng khôn mọc thẳng, không làm phát sinh quá nhiều vấn đề. Thông thường những chiếc răng số 8 có thể mọc kéo dài trong vài năm liền. Tình trạng đau nhức là dấu hiện dễ nhận biết nhất và sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt quãng thời gian này. Bên cạnh đó là việc nướu bị sưng. 

Răng đội lớp mô mềm trồi lên khiến nướu bị căng, sưng. Tuy nhiên, khi răng đã nhú lên được một ít thì tình trạng sưng nướu theo đó cũng biến mất. Thêm vào đó, bị sốt cũng là một trong các dấu hiệu của mọc răng. Đây là biểu hiện hoàn toàn bình thường. Khi bị sốt bạn chỉ cần hỏi ý kiến bác sĩ và uống thuốc hạ sốt theo đơn.

Những nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch

Răng khôn hay răng số 8 là những chiếc răng rất đặc biệt, không chỉ bởi quá trình phát triển mà còn bởi những tác động không hề nhỏ của nó lên sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe của toàn bộ cơ thể nói chung. Mặc dù răng khôn gần như không có vai trò trong chức năng ăn nhai của hàm nhưng những vấn đề do răng này gây ra có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hệ răng và lợi.

- Răng số 8 nằm ở sâu trong cung hàm nên khó khăn trong việc vệ sinh, nhất là khi vùng răng có dấu hiệu sưng tấy. Không được vệ sinh đầy đủ sẽ dẫn đến tích tụ mảng bám, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Lâu ngày dẫn đến tình trạng sâu răng, viêm lợi, hôi miệng…


- Khi răng khôn phát triển sẽ gây áp lực lên răng liền cận (răng số 7), khiến răng này bị tổn thương, không chữa trị kịp thời sẽ làm tiêu chân răng, tiêu xương ổ răng, gây mất răng hay hình thành những u nang xương hàm nguy hiểm. Trường hợp răng lung lay có bọc sứ được không

- Răng khôn mọc lệch kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.

Khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường kể trên, bạn không nên vì sợ hãi nhổ răng mà để tình trạng này kéo dài. Việc loại bỏ răng khôn mọc lệch càng sớm càng tốt sẽ giúp tránh những nguy cơ gây nguy hại.
Những nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch Reviewed by trám răng tư vấn on 08 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.