Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm hiểu nguyên nhân gây nên mỡ bụng dưới

Mỡ bụng dưới xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây nên. Để tìm ra cách điều trị thích hợp, vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây nhé.


Do tuổi tác
Khi có tuổi, trọng lượng cơ thể mỗi người sẽ thay đổi: có người tăng lên cũng có người lại giảm đi. Ở cả phụ nữ và nam giới đều giảm tỉ lệ trao đổi chất và lượng calo cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường.

Khi tuổi tác đã cao, điều đầu tiên phụ nữ phải đối diện là thời kì mãn kinh. Trong giai đoạn tiền mãn kinh, các hoóc-môn estrogen và progesterone sản sinh ra chậm, cùng lúc đó lượng testosterone trong cơ thể cũng giảm xuống. Sự thay đổi về hoóc-môn khiến cho lượng mỡ bụng dư thừa bị tích lại ở vùng bụng, gây béo bụng ở người lớn tuổi.

Tìm hiểu nguyên nhân gây nên mỡ bụng dưới
Nguyên nhân gây mỡ bụng dưới

Đứng, ngồi sai tư thế
Đây là nguyên nhân gây mỡ bụng dưới phổ biến, khiến mỡ tích tụ xuống vùng bụng nhiều. Ngoài ra, cũng gây ra ảnh hưởng đến cột sống, các mô cơ.

Ăn sau 10 giờ tối
Nhiều người thói quen ăn vặt vào tối muộn mà không nhận ra đây là nguyên nhân gây béo phì hàng đầu. Do sau khi ăn, dạ dày cần thời gian để tiêu hóa hết thực phẩm, nếu ăn quá muộn gần giờ ngủ, thực phẩm không tiêu hóa được và tích tụ thành chất béo dư thừa.

Lười vận động
Mặc dù giảm ăn nhưng lại không hoạt động thì mỡ bụng dưới sẽ rất khó tiêu biến được. Tập thể dũ không thường xuyên, nạp ít năng lượng chính là lối sống không lành mạnh, khiến mỡ bụng dưới ngày càng nhiều. Các nghiên cứu đã quan sát và chỉ ra rằng những người thường xuyên tập thể dục trong 1 năm sau khi giảm cân có thể ngăn ngừa nguy cơ tái lại mỡ bụng. Trong khi những người không thường xuyên tập luyện có thể tăng 25 – 38% chất béo bụng.

Chế độ ăn ít protein
Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học góp phần quan trọng trong việc loại bỏ mỡ thừa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra răng, chế độ ăn giàu protein sẽ làm giảm sự thèm ăn, ít khả năng bị mỡ bụng và làm tăng tỉ lệ trao đổi chất, dẫn đến giảm lượng calories- nguyên nhân gây mỡ bụng dưới. 

Sử dụng đồ uống có cồn
Môi trường làm việc và các mối quan hệ luôn là điều kiện tạo ra các bữa tiệc để bạn vui chơi, tiêu thụ rượu bia. Uống rượu bia với số lượng lớn sẽ có thể dẫn đến các bệnh viêm gan và ảnh hưởng sức khỏe.

Một nghiên cứu đã thể hiện rằng những người tiêu thụ hơn 3 ly rượu bia mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị béo bụng nhiều hơn 80% so với những người uống ít rượu bia hơn.

Trans fat- chất béo không bão hòa
Trans fat thường được dùng để gia tăng hạn sử dụng của các thực phẩm đóng hộp, các loại thức ăn chế biến sẵn, bánh kẹo,..nhằm bảo quản hương vị và màu sắc. Tuy nhiên, đây lại là nguyên liệu có hại cho người tiêu dùn, chúng làm tăng hàm lượng cholesterol xấu và làm giảm lượng cholesterol tốt, gây xơ vữa động mạch. Nếu ăn quá nhiều các thực phẩm chứa chất béo không bão hòa sẽ khiến mỡ tích tụ nhiều hơn gây ra mỡ bụng dưới. 

Trên đây là những nguyên nhân gây mỡ bụng dưới, bạn cần phải có chế độ ăn lành mạnh, sử dụng detox giảm cân kết hợp tập luyện thể dục thể thao để cải thiện vòng eo của mình.
Bài viết trích nguồn tại: lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Tìm hiểu nguyên nhân gây nên mỡ bụng dưới Reviewed by Tẩy trắng răng on 28 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.