Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Khi nào nên bọc mão răng sứ?

Ai cũng muốn mình có một hàm răng trắng đều, không hô móm hay bị mẻ, thưa,...Ngày nay, với những tiến bộ về y khoa và nhu cầu của bệnh nhân tăng cao. Các phương pháp điều trị răng mẻ, thưa, gãy,...đã phần nào giúp bệnh nhân nắn chỉnh hàm một cách dễ dàng. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn thắc mắc không biết bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không nên chọn trám răng hay bọc răng sứ thẩm mỹ là tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các điểm nổi trội của hai phương pháp, từ đó bạn có thể đưa ra chọn lựa của mình.

Khi nào nên bọc mão răng sứ?

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định răng bạn nên bọc sứ hay không. Không phải trường hợp hư hại răng nào cũng có thể bọc mão răng sứ. Ví dụ:

- Trường hợp răng bị sâu quá nhiều, miếng mẻ vỡ quá lớn không thể trám được (nếu trám thì miếng trám hay bị sút ra) lúc này cần làm răng sứ.


- Trường hợp răng chen chúc, thưa, hô, lệch lạc mà niềng răng không khả thi… thì bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp răng đều đặn, màu răng như ý muốn.

- Trường hợp răng bạn bị nhiễm kháng sinh tetracycline nặng mà tẩy trắng răng không hiệu quả thì phương pháp bọc răng sứ sẽ giúp bạn thay thế răng sậm màu bằng răng sứ mới, trắng và đẹp hơn.

Mục đích của bọc răng sứ có thể là: phục hồi chức năng ăn nhai, cải thiện màu răng, giúp răng đều đặn, hạn chế hở lợi… Cùng với đó, tùy tình trạng răng và mục đích làm răng của bạn mà có nhiều phương pháp bọc răng sứ khác nhau.

Trồng răng sứ có bền không? Phụ thuộc vào điều gì?

Trồng răng sứ đúng quy chuẩn sẽ rất bền. Độ bền của răng sứ phụ thuộc vào loại răng sứ bạn chọn và thói quen chăm sóc, sử dụng răng.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ chất lượng kém, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các loại răng sứ này sẽ gây hại tới sức khỏe của người sử dụng. Bạn nên lưu ý chọn địa chỉ nha khoa uy tín, loại răng sứ tốt.

Răng sứ bền có tuổi thọ từ 8 đến 15 năm, có khi nhiều hơn – là các loại răng làm từ các hãng danh tiếng ở Thụy Sĩ, Đức, Nhật Bản, Mỹ…Khả năng cảm nhận thức ăn sau khi bọc răng sứ sẽ bị giảm đi so với răng thật. Trước đó, răng thật có lấy tủy răng hay không cũng liên quan nhiều đến sự nhạy cảm của răng. 

Việc lấy tủy răng không chỉ làm răng mất cảm giác mà sau thời gian dài lấy tủy, răng sẽ giòn và dễ gãy vỡ ảnh hưởng đến răng sứ bên ngoài. Lúc mới làm răng sứ xong, bạn nên ăn uống nhẹ nhàng để quen cảm giác ăn nhai và vệ sinh răng miệng đúng cách để tăng độ bền cho răng sứ.
Khi nào nên bọc mão răng sứ? Reviewed by trám răng tư vấn on 18 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.