Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng trẻ em

Ở trẻ em thường có hiện tượng răng mọc không đều hoặc răng mọc bị xấu khiến cho hàm răng thô kệch và ảnh hưởng nha sắc về sau. Biện pháp niềng răng trẻ em chính là giải pháp mà nha sĩ dành cho khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kĩ thuật này.

Niềng răng trẻ em có thật sự cần thiết?

Không nhiều người trưởng thành mà may mắn có được hàm răng đẹp, đều đặn, khớp cắn chuẩn. Vì thế, niềng răng cho trẻ em cũng là một cách để bạn giúp cho bé có được hàm răng đẹp nhất khi trưởng thành.

Niềng răng ở trẻ em để điều chỉnh khớp cắn

Sai lệch răng và khớp cắn có thể khiến trẻ gặp khá nhiều vấn đề rắc rối về sau này. Ngoài ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ, khiến trẻ mặc cảm tự ti mà còn gây khó khăn cho trẻ trong ăn nhai rất phiền phức. Hơn thế là hàng loạt những vấn đề về bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, viêm khớp thái dương. Vì theo thống kế, tỷ lệ người bị bệnh lý răng miệng cao hơn hẳn ở những người có hàm răng không đều đặn.

Trẻ niềng răng bằng dụng cụ gì?

Dụng cụ dùng trong chỉnh nha được gọi là khí cụ, chủ yếu nhất là mắc cài. Nhưng khi niềng răng trẻ em, hàm tháo lắp cũng được sử dụng rất phổ biến. Bởi vì hầu hết các trẻ khi niềng chỉnh đều cần phải đóng cắn hở, cắn lệch, nong và cân chỉnh hàm. Khi đó, không khí cụ nào lý tưởng hơn là hàm tháo lắp.

Có nhiều phương pháp niềng răng cho bạn lựa chọn

Khí cụ này thường có thiết kế cung môi, ốc nong và lò xo xoắn. Tùy từng tình trang răng cụ thể của trẻ mà bác sỹ sẽ chỉ định khí cụ phù hợp nhất.

Nếu trẻ em ở độ tuổi từ 12 trở lên thì mắc cài lại là khí cụ được sử dụng rộng rãi hơn khi răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ. Mắc cài với những dây thun sắc màu sẽ khiến cho trẻ thích thú và tập làm quen dễ dàng hơn với những chiếc mắc cài.

Thời gian niềng răng cho trẻ em mất bao lâu?

Nhìn chung, so với chỉnh nha người lớn thì chỉnh nha cho trẻ em nhanh đạt hiệu quả hơn và rất triệt để. Nhưng cần khá nhiều thời gian để theo dõi vì trẻ đang trong giai đoạn phát triển mạnh nhất của cuộc đời. Cho nên sẽ có thể có những phát sinh mở rộng bất thường ở xương hàm, răng và nướu cần được xử lý.

Nếu kỹ thuật đảm bảo thì có thể yên tâm, trẻ sẽ trải qua ca điều trị nhẹ nhàng và dễ chịu nhất sau 1 – 2 tuần đầu làm quen với khí cụ. Thực chất niềng răng sẽ không gây bất kỳ đau đớn nào cho trẻ, chỉ mất khoảng thời gian đầu chưa quen với khí cụ chỉnh nha răng trẻ có thể hơi ê nhức. Để giảm thiểu được tình trạng này, bạn hãy nhắc nhở trẻ chú ý vệ sinh răng miệng kỹ, đồng thời giảm đau bằng cách súc miệng nước muối. Khi đã quen dần rồi thì trẻ sẽ không còn khó chịu nữa

Niềng răng trẻ em Reviewed by Unknown on 30 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.