Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình niềng răng chuẩn là như thế nào?

Răng hô nhẹ dù không là vấn đề nghiêm trọng nhưng cũng làm cho khuôn mặt bạn trở nên kém duyên, kém thẩm mỹ. Dưới đây là các cách hiệu quả giúp bạn giải quyết tình trạng răng hơi hô của mình và địa chỉ chỉnh nha niềng răng ở đâu tốt mà bạn nên biết.

Quy trình niềng răng chuẩn là như thế nào?

Một quy trình niềng răng cần phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt theo các bước niềng răng, tránh xảy ra những sai sót ngoài ý muốn. Quá trình niềng răng là yếu tố quyết định sự thay đổi của hàm răng theo chiều hướng nào và tốc độ ra sao, có an toàn và thuận lợi cho bệnh nhân hay không.

Tin xem nhiều: địa chỉ tẩy trắng răng uy tín tại tphcm


Bước 1: Bệnh nhân được khám tổng quát răng miệng, sức khỏe của răng và nướu. Đồng thời chụp phim để khảo sát tình hình xương hàm cụ thể. Sau đó bạn được tư vấn lựa chọn loại mắc cài chỉnh nha sao cho phù hợp.

Bước 2: Bệnh nhân được lấy dấu hàm để thiết kế và chế tạo mẫu thạch cao. Từ những thông số này, bác sĩ mới có cơ sở để tính toán hướng điều trị và di chuyển của răng sao cho tốt nhất.

Bước 3: Bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân với các dự đoán chỉnh lực và tốc độ di chuyển răng cho từng giai đoạn cụ thể trong tương lai.

Bước 4: Những chiếc mắc cài sẽ được gắn lên răng, gắn dây cung và tạo lực xiết răng để bắt đầu quy trình niềng răng.

Bước 5: Sau mỗi 3 – 4 tuần, bệnh nhân sẽ được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chỉnh lại các mắc cài nếu có sự di lệch để cho hiệu quả chỉnh răng được tốt hơn.

Các giai đoạn di chuyển răng sau quá trình niềng răng

Sau khi các bước trong quá trình niềng răng đã được thực hiện thì vấn đề còn lại nằm ở việc bác sĩ duy trì chế độ theo dõi chỉnh nha như thế nào cho hiệu quả và đảm bảo. Tiến trình di chuyển của răng diễn ra qua các giai đoạn niềng răng sau đây:

Giai đoạn sau 3 tháng: Trong giai đoạn này, bệnh nhân có thể được chỉ định nhổ răng, hoặc cắt kẽ để niềng răng tốt hơn. Sự thay đổi của răng diễn ra rõ nhất ở giai đoạn này đặc biệt là ở bệnh nhân có hàm sai khớp cắn răng khấp khểnh.

Giai đoạn sau 6 tháng: Hàm răng vẫn thay đổi nhưng tốc độ chậm hơn 3 tháng đầu.


Giai đoạn sau 9 tháng: Sự thay đổi của hàm răng lúc này đã rất xa so với hàm răng ban đầu. Bạn sẽ cảm nhận thấy rõ ràng nhất sự ổn định của cung răng và mở rộng của cung xương hàm, và khớp cắn rất hài hòa.

Giai đoạn sau 15 – 20 tháng: Hàm răng tiếp tục hoàn thiện những bước di chuyển cuối cùng. Bác sĩ sẽ cố gắng chỉnh lại những sai lệch nhỏ nhưng chưa đạt được độ thẩm mỹ như mong muốn.

Giai đoạn kết thúc quá trình niềng răng tất cả các khâu của chỉnh nha sẽ được hoàn tất. Thời điểm kết thúc chỉnh nha tùy thuộc vào đặc điểm hàm răng của từng bệnh nhân. Bác sĩ cũng sẽ cân nhắc cho bệnh nhân nên đeo hàm duy trì để định hình thêm trong một khoảng thời gian hay không.

Doanbtv
Quy trình niềng răng chuẩn là như thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.