Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Một số cách bảo vệ mắt cận thị

Tập thể dục cho mắt cận thị không chỉ giảm căng thẳng, giúp bạn tập trung hơn trong công việc và cải thiện thị lực rất tốt. Với những bài tập đơn giản sau đây, bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi mà không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết phẫu thuật chỉnh hàm hô là gì?


Đôi mắt cận thị rất dễ tăng phẩy nếu bạn không biết cách chăm sóc đúng cách. Ngoài việc cần thiết phải làm tốt cho mắt như có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các chất tốt cho mắ, ngủ đủ giấc thì việc tập luyện cho đôi mắt cũng rất quan trọng.

Các bài tập thể dục cho mắt cận thị

- Động tác 1: Thư giãn và làm dịu mắt bằng cách xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm, sau đó áp lòng bàn tay lên 2 mắt trong 10 giây. Lặp lại 3 lần như vậy thì chuyển sang động tác kế tiếp.

- Động tác 2: Làm giãn cơ, chống mỏi mắt: Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm (tương tự bước 1). Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ rồi lại đảo theo chiều ngược lại. Lặp lại 36 vòng, bạn cần lưu ý không nên đảo mắt quá nhanh và phải chú trọng chất lượng hơn số lượng.

Một số cách bảo vệ mắt cận thị
Bấm huyệt chữa cận thị mắt

- Động tác 3: Giúp máu lưu thông tốt hơn bằng cách tập bài tập thể dục cho mắt cận thị như sau: Đặt tay vào lần lượt 4 điểm xung quanh mắt. Ở mỗi điểm, dừng lại và massage trong vòng 5 giây. Lặp lại 36 lần. 

- Nhìn lên, nhìn xuống và sang 2 bên: Hãy tưởng tượng trước mắt bạn là một chiếc đồng hồ. Bây giờ, di chuyển đôi mắt của bạn nhìn vị trí 12 giờ tới 6h, thực hiện 20 lần. Và làm 20 lần tương tự với vị trí 3 giờ và 9 giờ. Sau đó đảo mắt xung quanh theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Sau khi thực hiện xong, nhắm mắt lại và thư giãn. Thực hiện ít nhất 20 phút mỗi ngày sẽ cải thiện được thị lực của bạn.

Một số cách bảo vệ mắt cận thị
Bên cạnh áp dụng những bài tập thể dục cho mắt cận thị, bạn cần lưu ý chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình như sau:

Tránh căng mắt
Quá nhiều căng thẳng cho đôi mắt của bạn có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực ngắn hạn và dài hạn.

Bất kể bạn đang làm gì, dừng lại 20 phút hoặc lâu hơn để nhìn vào cái khác. Nếu bạn đang làm công việc gì đó gần, hãy tập trung vào một đối tượng ở xa trong nửa phút, nếu bạn đang nhìn ra những khoảng cách xa, hãy nhìn vào một cái gì đó gần bạn (như bàn tay chẳng hạn). Sự thay đổi trong khoảng cách giúp ngăn ngừa căng cơ điều chỉnh tiêu điểm của mắt bạn.

Luôn đeo kính bảo vệ mắt
Nếu phải làm việc trong khu công nghiệp, bạn cần đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt khỏi những vật li ti bay trong không khí hoặc bụi.

Khi đi bơi bạn nên sắm cho mắt kính bơi để bảo vệ mắt khỏi clo, muối và những hóa chất khác có trong nước của hồ bơi. Khi đi ra ngoài trời, bạn hãy nhớ luôn mang kính chống nắng, kính râm để bảo vệ mắt tránh tia tử ngoại, đồng thời tránh cho mắt không bị khô do ảnh hưởng của gió.

Ngoài thực hiện các bài tập thể dục cho mắt cận thị, bạn nên kết hợp ăn uống đầy đủ chất với các loại rau xanh, trái cây bổ mắt như chuối, cà chua, cà rốt,... Ngoài ra, có thể dùng những sản phẩm bổ dưỡng cho mắt có nguồn gốc tự nhiên để tăng cường thị lực.
Bài viết trích nguồn tại: dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Một số cách bảo vệ mắt cận thị Reviewed by Tẩy trắng răng on 30 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.