Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hôi miệng ở người lớn do nguyên nhân gì?

Bệnh hôi miệng ở người lớn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc hàng ngày, khiến họ tự ti khi giao tiếp rất nhiều. Xác định được nguyên nhân gây hôi miệng là cách tốt nhất để có phương pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra, nhiều người vẫn thường thắc mắc trồng răng sứ giá bao nhiêu?

>>>Tham khảo thêm: phẫu thuật hàm hô bao lâu mới hồi phục

Nguyên nhân gây hôi miệng ở người lớn
- Thực phẩm có mùi hôi: các thực phẩm này sau khi được tiêu hóa, chất bay hơi của chúng đều hấp thụ vào máu, lên phổi và theo không khí hít thở mà bay ra cửa miệng. Mùi bia rượu hoặc thuốc lá cũng là nguyên nhân gây nên bệnh hôi miệng ở người lớn.

- Các bệnh về hô hấp: nhiễm trùng kinh niên phổi, viêm xoang lâu năm, ung thư phổi, viêm họng là những bệnh có dịch nhầy chảy xuống cổ họng nhiều khiến vi khuẩn trong miệng gia tăng. Những người mắc bệnh về hô hấp đều bị hôi miệng.

Hôi miệng ở người lớn do nguyên nhân gì?
Hôi miệng do sâu răng do đâu

- Rối loạn tiêu hóa: trào ngược thực quản-dạ dày khiến thực quản bị suy yếu, cho phép axit dạ dày bị sao lưu và trào ngược. Bạn có thể mắc các chứng ợ nóng, cảm giác nóng trong ngực và cổ họng, vị chua trong miệng gây hôi miệng.

- Khô miệng: tuyến nước bọt không được tiết ra khiến mảng bám và vi khuẩn không được làm sạch dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi hôi. Bạn nên uống nhiều nước hàng ngày để giúp khoang miệng luôn được giữ ẩm, giúp hơi thở hạn chế mùi hôi.

- Vệ sinh răng miệng kém: Quên đánh răng hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ làm sót lại thức ăn thừa trên các kẽ răng, mảng bám tích tụ trên răng, mặt lưỡi, tạo điều kiện để vi khuẩn phân hủy thức ăn sinh mùi hôi.

Thêm vào đó, việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, mảng bám tích tụ lâu ngày tạo thành cao răng bám cứng chắc trên răng. Cao răng là nơi rất lý tưởng để vi khuẩn trú ngụ, phân hủy thức ăn, tấn công vào răng vào nướu gây ra tình trạng bệnh hôi miệng ở người lớn kéo dài và làm viêm nướu lợi, sâu răng…

Cách điều trị hôi miệng hiệu quả
Phần lớn, bệnh hôi miệng ở người lớn chủ yếu là do khoang miệng và răng miệng. Do đó, tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà sẽ có cách điều trị khác nhau. 

– Ăn uống hợp lý, khoa học: Bạn nên tránh những thức ăn dễ sinh mùi, hạn chế thực phẩm chứa nhiều đạm. Không hút thuốc để phổi khỏe mạnh và hơi thở không có mùi hôi. Ăn uống hợp lý, cân bằng chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, hoa quả. Không nên ăn quá no để tránh việc tiêu hóa không tốt.

– Vệ sinh răng miệng đúng cách: Có thể nói, việc vệ sinh răng miệng không tốt là nguyên nhân gây hôi miệng ở hầu hết mọi người, nhất là trẻ nhỏ. Thức ăn thừa sót lại trên răng lưỡi, mặt làm hình thành mảng bám, cao răng gây hôi miệng.

Nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại trên kẽ răng, đánh răng sạch sẽ sau khi ăn và trước khi đi ngủ, đồng thời lưu ý chải lưỡi để loại bỏ mảng bám vi khuẩn gây hôi miệng. Lấy cao răng định kỳ là cách giúp chữa hôi miệng hiệu quả và triệt để nhất.

– Điều trị bệnh lý răng miệng: Sâu răng, viêm nướu chân răng, viêm nha chu là những bệnh lý răng miệng rất phổ biến và thường gặp, không chỉ gây đau nhức, ảnh hưởng tới ăn uống và là nguyên nhân gây hôi miệng. Nếu không được điều trị sớm, triệt để sẽ càng khiến hôi miệng kéo dài và gây ra nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe răng miệng, thậm chí dẫn tới mất răng.

Để trị bệnh hôi miệng ở người lớn an toàn, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám cụ thể cũng như có phương pháp phù hợp nhất.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Hôi miệng ở người lớn do nguyên nhân gì? Reviewed by Tẩy trắng răng on 21 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.