Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phẫu thuật hàm hô mất bao lâu?

Nhiều người thắc mắc thời gian phẫu thuật hàm hô mất bao lâu? Hàm hô không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh cảm thấy tự tin trong cuộc sống.


Phẫu thuật hàm hô khi nào?
Để biết được khi nào phẫu thuật hàm hô cần phải xác định nguyên nhân gây ra hô. Tùy thèo từng nguyên nhân sẽ có cách điều trị thích hợp, phẫu thuật hàm hô được áp dụng khi:

- Hô có xương hàm: xương hàm trên phát triển quá mức, chìa ra phía trước quá nhiều, làm khớp cắn hai hàm bị lệch nhau. Thực hiện phẫu thuật hàm hô, bác sĩ sẽ tiến hành cắt gọt những phần xương hàm dư, đẩy lùi hàm trên vào trong sao cho cân xứng với hàm dưới. Được cố định lại bằng các nẹp vít.

Phẫu thuật hàm hô mất bao lâu?
Khi nào nên phẫu thuật hàm hô

- Hô do răng và xương hàm: cần kết hợp cả phương pháp niềng răng và phẫu thuật hàm hô thì mới đảm bảo được kết quả điều trị tốt nhất.

Một ca phẫu thuật hàm hô chỉ mất từ 1- 2 giờ thực hiện. Tuy nhiên, thời gian phẫu thuật hàm hô bao lâu thì hết sưng hay lành thương?

Phẫu thuật hàm hô bao lâu lành thương?
Sau khi kết thúc ca phẫu thuật hàm hô, bệnh nhân sẽ được giữ lại nha khoa để theo dõi trong 24h. Khi thuốc mê hết tác dụng, bạn sẽ có cảm giác đau bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau và băng vùng hàm mặt để cố định xương hàm vững chắc, tránh bị tác động.

Phẫu thuật hàm hô bao lâu thì hết sưng sẽ theo quy trình sau:

- 2 ngày đầu tiên nên ăn cháo, uống sữa. Trong 1 tháng đầu nên ăn thức ăn mềm, không phải nhai cắn nhiều.

- 3-4 ngày đâu sau khi phẫu thuật, vết thương sẽ bị sưng tấy, đau nhức. Đây là một phản ứng bình thường của cơ thể nên bạn không cần phải quá lo lắng. Lúc này để giảm đau, giảm sưng bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bạn có thể áp dụng phương pháp chườm đá lạnh liên tục vào vùng má. Chú ý không nên chườm trực tiếp, tốt nhất hãy nên bỏ đá vào túi chườm.

- Từ 5-7 ngày, vết thương dần hết sưng, tần suất đau cũng giảm dần. Chỉ khi sờ, bóp, há miệng quá rộng mới có cảm giác đau.

- Sau 10 ngày, vết thương lành hẳn, có thể nhai các loại thức ăn mềm, Lúc này bạn hoàn toàn có thể quay trở lại với công việc. Nhưng phải thật sự cẩn thận, tránh những va đập mạnh vào vùng hàm. Không nên chơi các môn thể thao như: bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, chạy bộ…

- Sau 6 tuần, xương hàm ổn định vững chắc, vết thương lành hẳn và ăn nhai bình thường. 

Trong thời gian chờ lành thương, cần phải tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kịp thời phát hiện những vấn đề xấu và có cách điều trị thích hợp. 

Phẫu thuật hàm hô bao lâu thì hết sưng ngoài phụ thuộc vào chế độ chăm sóc của bệnh nhân thì tay nghề của bác sĩ, trang thiết bị máy móc của địa chỉ thực hiện cũng ảnh hưởng rất lớn. Nếu địa chỉ nha khoa kém chất lượng, bác sĩ có tay nghề kém, không chỉ làm vết thương sưng tấy, đau nhức kéo dài mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên chọn địa chỉ uy tín nhé.
Bài viết trích nguồn tại: landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Phẫu thuật hàm hô mất bao lâu? Reviewed by Tẩy trắng răng on 20 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.