Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chân răng bị sưng có gây nguy hiểm không?

Chân răng bị sưng gây đau nhức khó chịu, nặng hơn sẽ xuất hiện mủ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng. Vậy bị sưng chân răng phải làm sao? niềng răng bằng nhựa là gì? Mời bạn đọc tìm hiểu ngay sau đây.

Nguyên nhân khiến chân răng bị sưng
Nguyên nhân khiến chân răng bị sưng 


Nguyên nhân khiến chân răng bị sưng 

Các bệnh liên quan đến răng miệng thường xuất phát từ nguyên nhân do vi khuẩn tấn công và trú ngụ tạo nên các mảng bám trên răng. Những mảng bám này theo thời gian sẽ tích tụ dần và gây ra bệnh sưng chân răng. 

Nguyên nhân chủ yếu là do: Do vệ sinh răng miệng chưa tốt. Thói quen hút thuốc. Mắc phải một số bệnh liên quan như tiểu đường, trào ngược axit dạ dày. 

Triệu chứng của bệnh chân răng bị sưng 

Sưng chân răng là bệnh thường gặp và rất dễ nhận biết bởi một số biểu hiện đặc trưng dưới đây. 

Chân răng và nướu bị sưng đỏ, cảm giác đau. 

Chân răng bị chảy máu khi có lực mạnh tác động như ăn đồ ăn cứng hoặc đánh răng. 

Nướu răng mềm hơn bình thường và không bám chắc vào chân răng. 

Hơi thở có mùi khó chịu. 


Chân răng bị sưng có gây nguy hiểm không? 

Khi có những biểu hiện đau nhức răng, nướu bị sưng đỏ, chảy mái và đau thì bạn đã bị sưng chân răng, bệnh này gần giống với viêm nướu răng. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra bệnh viêm nha chu rồi dẫn đến bị tiêu xương ổ răng, để lâu ngày có thể làm răng bị lung lay và mất răng. 

Vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến những mảnh vụn thức ăn bám dính lâu ngày sinh ra cao răng và là nguyên nhân chính khiến chân răng bị sưng. 

>>Xem thêm: niềng răng có bị hóp má không


Cách điều trị sưng chân răng hiệu quả tại nhà 


Chữa chân răng bị sưng bằng muối 

Muối có nhiều công dụng kháng khuẩn rất tốt nên hay được sử dụng phòng ngừa và khắc phục được các bệnh răng miệng cực kỳ hiệu quả. Muối không những loại bỏ vi khuẩn, làm sạch hết các mảng bám mà còn khiến răng chắc khỏe hơn. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu có sẵn trong nhà này để chữa viêm chân răng. 

Cách thực hiện như sau: Pha một ít muối với nước ấm dùng để súc miệng từ 3-4 lần mỗi ngày. Hoặc có thể pha muối với chanh để súc miệng, vitamin C trong chanh có công dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, giúp loại bỏ hết các vi khuẩn gây hại, làm sạch khoang miệng, giảm đau và chống viêm hiệu quả. 


Dùng mật ong chữa chân răng bị sưng 

Mật ong là một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng kháng khuẩn, khử trùng rất tốt và không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Hơn nữa, mật ong có vị ngọt dễ sử dụng và mang lại hiệu qua rất lớn trong việc chữa viêm răng. 

Cách sử dụng như sau: Bạn lấy một ít mật ong bôi lên vùng chân răng bị sưng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ hết vi khuẩn và chống viêm nhiễm rất tốt. 


Dùng dầu đinh hương chữa sưng chân răng 

Cây đinh hương có tính chất kháng khuẩn cao và chống viêm rất hữu hiệu, như vậy các triệu chứng chảy máu hoặc sưng đau sẽ được giảm bớt. 

Có thể dùng đinh hương bôi vào nướu răng nhiều lần trong ngày để làm sạch răng miệng hoặc có thể nhai đinh hương trực tiếp giúp điều trị tốt hơn. 


Dùng túi trà chữa chân răng bị sưng 

Lấy túi trà cho vào ly nước nóng rồi chờ nguội bớt và dùng túi trà đắp vào vùng chân răng bị viêm khoảng 5 phút rồi lấy ra. Cách này vừa đơn giản lại giúp giảm đau rất tốt. Trong trà có chứa axit tannic có công dụng kháng khuẩn và chống viêm. 

Bên cạnh áo dụng những cách trên ra thì bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt như bổ sung thêm các loại rau quả có chứa vitamin C và các khoáng chất khác nhằm tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Chân răng bị sưng có gây nguy hiểm không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 13 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.