Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khểnh nên niềng hay không?

Xin cho em hỏi niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh ạ? Hàm răng của em bị khập khểnh, nên em muốn niềng răng. Tuy nhiên, em nghe nhiều người bảo niềng răng thì bắt buộc phải nhổ răng. Vì em rất sợ đau nên không muốn nhổ răng chút nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Răng khểnh nên niềng hay không?

Răng khểnh mọc lệch sẽ tạo ra kẽ hở với răng kế bên, khiến thức ăn dễ bị giắt lại khó có thể làm sạch gây nên nhiều vấn đề về răng miệng như: sâu răng, viêm lợi hôi miệng… 

Với trường hợp răng mọc khểnh nhiều, chìa ra ngoài khiến hàm răng không đều, khuôn mặt mất cân đối ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Răng khểnh nhô cao khiến môi bị hở khi khép miệng, dẫn tới các bệnh lý như viêm họng, viêm phổi… 


Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn và làm giảm sức nhai, lâu ngày dễ tăng nguy cơ mắc bệnh lý về tiêu hóa, viêm khớp thái dương hàm. 

Chính vì vậy, niềng răng khểnh đang trở thành nhu cầu ngày càng cao, được đông đảo những người đang gặp phải vấn đề này lựa chọn để cải thiện hàm răng đều đẹp, chuẩn chỉnh hơn, đúng khớp cắn, đồng thời giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày tốt hơn, phòng chống các bệnh răng miệng hữu hiệu.

Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?

Răng khểnh hay còn được gọi là răng nanh là tên gọi của 2 răng nằm ở vị trí răng số 3 trên cung hàm. Thông thường chỉ có 1 chiếc răng khểnh nhưng cũng có người có 2 răng khểnh và hình dáng của chúng phụ thuộc vào kích cỡ khuôn miệng lớn hay nhỏ và sự sắp xếp của các răng còn lại.

Răng khểnh hầu như không có hỗ trợ gì cho việc ăn nhai nhưng một số trường hợp thì chúng lại mang đến giá trị thẩm mỹ, duyên dáng theo quan niệm của người Á Đông. Khi bắt đầu khám, tư vấn, bệnh nhân sẽ trao đổi trực tiếp với bác sĩ về nhu cầu thẩm mỹ muốn giữ lại răng khểnh của mình để đến giai đoạn gắn mắc cài lên răng bác sĩ sẽ không gắn tại vị trí các răng khểnh muốn giữ.


Với các trường hợp này bác sĩ sẽ lên 1 kế hoạch điều trị đặc biệt, trong suốt quá trình chỉnh nha chỉ tập trung dùng lực kéo từ dây cung đưa các răng còn lại về đúng vị trí nhưng vẫn giữ lại được phần răng khểnh theo đúng ý khách hàng.

Tuy nhiên, để việc niềng răng giữ lại răng khểnh đảm bảo thẩm mỹ cũng như sức khoẻ răng miệng và ăn nhai của khách hàng sau này thì cần phải khám và chụp phim, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phương án tối ưu nhất cho từng trường hợp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Răng khểnh nên niềng hay không? Reviewed by trám răng tư vấn on 25 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.