Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng bị ố vàng từ nhỏ nên tẩy trắng hay bọc sứ?

Hàm răng ố vàng từ nhỏ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn. Bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để biết cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.


Nguyên nhân răng bị ố vàng từ nhỏ
Nguyên nhân răng bị ố vàng từ nhỏ 

Nguyên nhân răng bị ố vàng từ nhỏ 

Răng ố vàng bẩm sinh có nhiều nguyên nhân nhưng nhìn chung có những nguyên nhân chủ yếu sau: 

- Răng nhiễm Florua: Florua nhiễm vào răng qua nước hoặc do hàm lượng Florua trong kem đánh răng quá nhiều là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng, thường là vàng xám, xám đen. 

- Do răng nhiễm kháng sinh: Nhất là kháng sinh tetracyline có khả năng làm răng bị vàng nhiều nhất. Người mẹ mang thai hoặc trẻ em uống quá nhiều kháng sinh sẽ làm thuốc ngấm vào răng, khiến cho răng bị ngả màu mất thẩm mỹ, răng thường ố vàng từ bên trong thay vì ố vàng mình lớp men răng bên ngoài.

- Ngoài ra, một số loại thuốc kháng sinh chữa bệnh dị ứng, thuốc chữa rối loạn thần kinh cũng có thể khiến răng bị vàng từ nhỏ. 

- Yếu tố khác: Một số vấn đề như răng chết tủy, máu đọng trong ống ngà, thiếu sản men răng…cũng có thể khiến cho răng bị ố vàng mất thẩm mỹ và rất khó chữa. 

Răng bị ố vàng từ nhỏ tẩy trắng hay bọc sứ? 

Răng bị ố vàng từ nhỏ có thể tẩy trắng được nhưng hiệu quả không thực sự khả quan như răng ố vàng do các nguyên nhân thực phẩm. Hiện nay, Nha Khoa có hai biện pháp khắc phục răng ố vàng bẩm sinh bạn có thể áp dụng như sau: 

Tẩy trắng răng ố vàng từ nhỏ

Công nghệ tẩy trắng Bleach Bright sử dụng ánh sáng từ đèn Bleach Bright để hoạt hóa các phân tử thuốc tẩy trắng răng, giúp răng trắng sáng hơn nhanh chóng, cải thiện được tình trạng ố vàng của răng. 

Do răng bị ố vàng từ nhỏ nên hiệu quả tẩy trắng sẽ không cao như răng bình thường nhưng vẫn giúp răng đẹp và sáng hơn rất nhiều. 

Bọc răng sứ cho răng ố vàng từ nhỏ 

Cách này không phải tẩy trắng răng mà mài thân răng thật, sử dụng một mão răng sứ để chụp lên răng, giúp răng có màu sắc trắng sáng hơn. Ngoài việc giúp cho màu sắc của răng được cải thiện, bọc răng sứ còn giúp răng có hình thể đẹp hơn so với răng bình thường nên được rất nhiều người lựa chọn. 

Hiệu quả bọc răng sứ có thể duy trì 10 – 20 năm, tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn, thời gian thực hiện cũng nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề răng bị ố vàng từ nhỏ nên tẩy trắng hay bọc sứ mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích quan trọng giúp bạn chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng bị ố vàng từ nhỏ nên tẩy trắng hay bọc sứ? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 07 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.