Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nấm miệng là bệnh gì?

Nấm miệng là bệnh gì? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Nấm miệng là tình trạng niêm mạc miệng, lưỡi và họng, thực quản bị nấm candida xâm nhiễm. Bệnh biểu hiện bằng những mảng bợn trắng bám dai và chắc trên bề mặt miệng, lưỡi. Bạn dễ dàng bị đau rát, chảy máu khi đánh răng.

Chữa nấm miệng bằng phương pháp dân gian
Chữa nấm miệng bằng phương pháp dân gian

Nấm miệng là bệnh gì? 

Nấm miệng hay còn gọi là nấm lưỡi hoặc tưa lưỡi, là tình trạng nhiễm khuẩn nấm ở miệng, không dễ lây và có thể trị khỏi bằng thuốc kháng nấm. Đây là tình trạng nhiễm nấm Candida albicans phát triển vượt mức kiểm soát ở niêm mạc miệng. Candida vốn là một sinh vật thường trú trong miệng nhưng đôi khi chúng phát triển quá mức và gây ra các triệu chứng. 

Một số triệu chứng thường gặp 

Những triệu chứng thường thấy của nấm miệng là: 

- Tổn thương màu trắng kem trên lưỡi, niêm mạc má, đôi khi trên vòm miệng, nướu răng và amidan; 

- Tổn thương nổi lên trong miệng có hình dáng giống miếng pho mát; 

- Đỏ hoặc đau nhức trong miệng, gây khó khăn khi ăn hoặc nuốt; 

- Chảy máu nhẹ nếu nơi nhiễm bị cọ xát hoặc cào; 

- Khóe miệng nứt và đỏ (đặc biệt là ở những người đeo răng giả); 

- Cảm giác như có bông trong miệng; 

- Mất vị giác. 

Chữa nấm miệng bằng dân gian có hiệu quả không? 

Dấm rượu táo 

Đây là một trong những biện pháp chữa nấm miệng phổ biến nhất ở người lớn. Trong dấm rượu táo có rất nhiều vitamin giúp tăng cường miễn dịch và các chất kháng khuẩn giúp các vết loét trên miệng nhanh lành và không lây lan. Đây là một cách chữa nấm miệng bằng dân gian hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng sữa chua không đường 

Biện pháp này áp dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ, nó có thể giúp bạn loại bỏ các vết loét nhiễm trùng trong miệng chỉ trong 2 ngày. Ăn chậm sữa chua, ngậm trong miệng của bạn ít nhất 30 giây. Các vi khuẩn có ích trong sữa chua sẽ liên kết đánh bại nấm candida nhanh chóng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý là trong thời gian trị bệnh, bạn tuyệt đối không được ăn sữa chua có đường và các sản phẩm có chứa nấm men vì chúng sẽ thúc đẩy sự phát triển của nấm candida nhanh chóng. Đồng thời, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây tươi để tăng sức đề kháng. 

Bổ sung nhiều tỏi, hành tây vào đồ ăn 

Để phòng và chữa trị nấm miệng nhanh chóng, bạn cần bổ sung nhiều tỏi, hành tây vào các bữa ăn của mình. Những chất kháng nấm trong chúng sẽ đánh bại candida nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý hạn chế ăn đường, đồ ngọt, đồ uống có ga, đồ dầu mỡ. 

Chú ý vệ sinh và chăm sóc răng miệng 

Vệ sinh sạch sẽ răng miệng, đến nha sĩ thường xuyên là những biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất bạn cần lưu ý. Thay thế tăm xỉa thông thường bằng chỉ nha khoa để làm sạch những vết bám tận trong các kẽ răng. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề chữa nấm miệng bằng dân gian có hiệu quả không. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nấm miệng là bệnh gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 14 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.