Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách ngăn ngừa hôi miệng cho trẻ nhỏ

Để ngăn ngừa tình trạng hôi miệng cho trẻ nhỏ, bạn cần tập cho trẻ thói quen ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách. 

---Tham khảo thêm: niềng răng hô giá bao nhiêu

Hôi miệng ở trẻ nhỏ do đâu? Có ảnh hưởng gì không?
Hôi miệng ở trẻ nhỏ do nhiều nguyên nhân gây ra và cũng có thể đây là biểu hiện của một trong những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Việc tìm hiểu về nguyên nhân sẽ giúp các bậc phụ huynh biết được cách phòng ngừa cũng như điều trị hiệu quả.

- Hôi miệng do vệ sinh răng miệng kém: Bố mẹ không tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên, các mảng bám thức ăn bị dắt lại trên răng không được làm sạch lâu ngày sẽ tạo thành cao răng gây ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, cần phải lưu ý vệ sinh lưỡi cho trẻ, đây cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn.

- Do mắc phải các bệnh lý răng miệng: Chế độ ăn uống nhiều đường, bánh kẹo sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy. Và hôi miệng là dấu hiệu của một trong những bệnh lý này.

- Sức đề kháng của trẻ thường không cao, hay bị cảm sốt ngạt mũi. Các bé thường thở bằng miệng khiến vi khuẩn phát triển mạnh hơn, gây ra tình trạng hôi miệng.

Với 70% trẻ hôi miệng do bệnh lý răng miệng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm, gây đau nhức và thậm chí là mất răng. Trẻ hôi miệng thường có cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến khả năng phát triển của trẻ.

Cách ngăn ngừa hôi miệng cho trẻ nhỏ
Vì sao trẻ bị hôi miệng

Cách ngăn ngừa hôi miệng cho trẻ nhỏ
- Khuyến khích việc đánh răng hàng ngày, mua cho trẻ các loại bàn chải lông mềm, có hình ngộ nghĩnh và hướng dẫn trẻ chải răng đúng cách. Sử dụng loại kem đánh răng chuyên dụng dành cho trẻ em với nồng độ flour vừa phải và thường kèm thêm vị trái cây và mùi thơm. Hãy nhớ dặn trẻ không được nuốt kem đánh răng.

- Vệ sinh lưỡi là bước rất quan trọng, các ông bố, bà mẹ không nên bỏ qua. Hãy sử dụng gạc để vệ sinh lưỡi cho bé, có thể sử dụng mật ong để làm sạch lưỡi. 

- Hạn chế cho trẻ ăn nhiều thức ăn ngọt như bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn có nhiều chất béo để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng. 

- Thăm khám răng miệng định kỳ cho trẻ để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Hôi miệng ở trẻ nhỏ có thể điều trị dứt điểm khi đã xác định đúng nguyên nhân. Chính vì vậy, khi phát hiện trẻ bị hôi miệng, phụ huynh cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Cách ngăn ngừa hôi miệng cho trẻ nhỏ Reviewed by Tẩy trắng răng on 25 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.