Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trồng răng implant có đau không

 Trồng răng implant có đau không? Trồng răng implant là phương pháp trổng ăng cố định hiệu quả nhất hiện nay, được bác sĩ nha khoa khuyến khích người bệnh nên thực hiện. Tuy nhiên, vì cần phải tác động trực tiếp đến xương hàm nên đối với nhiều người sợ đau sẽ là chướng ngại rất lớn.

Khi nghe đến khoan và vặn vít thì chắc hẳn ai cũng cảm thấy đau đớn, nhưng trên thực tế, việc cấy ghép implant được thực hiện dễ dàng hơn là nhổ bỏ một chiếc răng ra ngoài. Cùng xem thêm bài viết sau để có thể hiểu rõ hơn về quá trình trồng implant an toàn, không đau.

Trồng răng implant có đau không-1
Trụ implant sau khi cắm*

Trồng răng implant có đau không?

Khi thực hiện trồng implant, bác sĩ tiến hành khoan xương hàm để đặt trụ implant vào. Vì kỹ thuật này đặc biệt nên với người sợ đau sẽ lo lắng trồng răng implant có đau không, có gây khó chịu hay không. Trên thực tế, trồng răng implant tác động trực tiếp đến xương hàm nên sưng đau là điều tất nhiên, mức độ đau ở mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, implant là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại có thể giúp giảm đau, giảm khó chịu đến mức tối đa. Điều này được minh chứng qua một số yếu tố như:

- Chỉ thực hiện tiểu phẫu tại vị trí cần phục hình răng. Thời gian cấy trụ implant chỉ mất từ 20 - 30 phút, thậm chí có thể nhanh hơn.

- Dựa trên thể trạng và sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ sử dụng lượng thuốc tê phù hợp, nhằm giảm thiểu tối đa tác động của ca tiểu phẫu đến cơ thể. Từ đó, tâm lý bệnh nhân sẽ thoải mái hơn và cũng không có cảm giác đau trong quá trình phẫu thuật.

- Những công nghệ tiên tiến, hệ thống máy móc, thiết bị chuyên dụng để cấy implant sẽ hỗ trợ bác sĩ lập kế hoạch điều trị chính xác, xác định đúng vị trí cần cấy trụ implant, đúng độ sâu, độ nghiêng,...Điều này sẽ giảm tác động quá nhiều đến các dây thần kinh xung quanh. 

Bên cạnh đó, những ngày đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể gặp các cơn đau nhẹ kèm theo triệu chứng sưng, nhức. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể nên không cần lo lắng quá nhiều. Chỉ cần thực hiện đúng các hướng dẫn của bác sĩ là cơn đau sẽ thuyên giảm ngay.

Trồng răng implant có đau không-2
Trồng răng implant không đau tại nha khoa tốt nhất*

Yếu tố ảnh hưởng đến trồng răng implant có đau không?

Trình độ chuyên môn của bác sĩ

Quy trình trồng răng implant có đau không phụ thuộc chủ yếu vào tay nghề của bác sĩ. Bên cạnh chuyên môn, bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm mới có thể lên kế hoạch điều trị chính xác nhất, giảm thiểu sang chấn. Mỗi một bước trong quá trình thực hiện cũng đòi hỏi bác sĩ phải tỉ mỉ: gây tê tại chỗ giúp hạn chế cảm giác đau, đưa trụ implant vào trong xương hàm đúng vị trí mà không gây khó chịu cho bệnh nhân.

Trang thiết bị hỗ trợ

Trang thiết bị được xem là cánh tay đắc lực của bác sĩ, góp phần tăng tỉ lệ thành công cho ca implant, cũng như giảm thiểu sự khó chịu, đau nhức của bệnh nhân trong và sau khi trồng răng. Nha khoa phải trang bị đầy đủ hệ thống máy chụp ơhim CT 3D, máy phẫu thuật implant hiện đại. 

Chất lượng trụ implant

Nếu bệnh nhân sử dụng những trụ implant nhập khẩu chính hãng, đã được Bộ Y Tế kiểm định chất lượng, sẽ đảm bảo không gây ra biến chứng.

Để trồng răng implant an toàn, bạn cần tìm hiểu cơ sở nha khoa uy tín cẩn thận. Hãy tham khảo kinh nghiệm của người thân về nha khoa chất lượng, từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro trong khi cấy implant. 

Trồng răng implant có đau không Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.