Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc khi nào?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Độ tuổi mọc răng khôn thường vào khoảng 17-25 tuổi. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu 30 tuổi có mọc răng khôn nữa không. Ngoài ra, vấn đề niềng răng mặt trong giá bao nhiêu cũng được khá nhiều người quan tâm.

30 tuổi có mọc răng không nữa không?
Răng khôn mất một khoảng thời gian rất lâu ủ mình trong cung hàm. Khác với những răng khác đã hoàn thiện và ổn định trước khi chúng ta bước vào độ tuổi trưởng thành, răng khôn mọc rất muộn và gây ra những phiền toái rất khó kiểm soát. Vì vậy, khi đã bước qua tuổi 25 30, nhiều người thường thắc mắc răng khôn có mọc không là điều bình thường. Răng khôn có thể mọc khi bạn đã 30 tuổi và có thể gây đau nhức, khó chịu phía trong cùng của hàm răng.

Để phát hiện răng khôn mọc sau 30 tuổi, bạn cần dựa theo những dấu hiệu sau:

- Thường xuyên có cảm giác đau nhức, khó chịu ở phần trong cùng của hảm. Cơn đau có thể liên tục hoặc theo từng đợt. Khi răng khôn bắt đầu trồi ra khỏi nướu thì dấu hiệu dễ nhận biết đó là đau nhức vùng lợi trong cùng. Nếu răng khôn mọc lệch, cảm giác đau sẽ lan sang phần răng liền cạnh. Vì khi đó răng khôn mọc lệch sẽ chen lấn, tác động đến cấu trúc răng số 7 bên cạnh khiến đau nhức lan rộng. 

Răng khôn mọc khi nào?
Răng khôn mọc khi nào

- Vùng lợi bị sưng tấy. Mặc dù đã ngoài 30 tuổi nhưng do cấu trúc hàm đã ổn định, vững chắc, ổ xương đã chắc chăn, lớp mô nướu dày dặn nên khi răng khôn trồi lên sẽ thúc đẩy vùng lợi căng, giãn và phồng lên, gây sưng lợi, có thể cảm nhận và quan sát bằng mắt. 

- Khi răng khôn xuất hiện, bạn sẽ có cảm giác khó chịu, nặng nề, hàm căng, ăn nhai gặp nhiều vấn đề.

- Hàm đau nhức, sưng tấy càng làm cho cơ thể mệt mỏi, biểu hiện như khi bị sốt. Điều này sẽ biến mất khi răng khôn đã mọc hoàn chỉnh.

Cách khắc phục khi răng khôn mọc gây đau nhức
Răng khôn có mọc không nếu có hiện tượng đau nhức sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt, ăn nhai khó khăn hơn rất nhiều. Tình trạng đau nhức có thể kéo dài đến vài năm, khi răng đã mọc hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đối với răng mọc lệch, mọc ngầm thì bạn không thể nào chịu đựng cơn đau dữ dội được mà phải tìm cách để khắc phục. 

Khi nhận ra những dấu hiệu mọc răng khôn, hãy đến ngay cơ sở nha khoa uy tín để khám và xác định cách điều trị phù hợp. Việc khám không chỉ giúp bạn phát hiện chính xác răng mọc, thời điểm nhú, hướng mọc của răng mà bác sỹ còn giúp bạn biết cách làm sao kiểm soát được tất cả các dấu hiệu kể trên.

Nếu răng khôn mọc thẳng và không có vấn đề gì, bạn có thể để răng mọc tự nhiên, tuy nhiên càn phải vệ sinh răng miệng, ngậm nước muối để hạn chế viêm nhiễm có thể xảy ra. Nên ăn nhai những thức ăn lỏng, mềm để hàm không phải hoạt động nhiều.

Trong trường họp răng mọc lệch, mọc ngầm hay bị sâu bệnh thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để ngăn chặn đau nhức, các biến chứng nguy hiểm mà chiếc răng này mang lại. Hiện nay, kỹ thuật nhổ răng siêu âm hiện đại sẽ không gây đau nhức, hạn chế xâm lấn và đẩy nhanh thời gian nhổ răng khôn rất nhiều. 

Để có những giải đáp cụ thể về răng khôn có mọc không phù hợp với răng miệng của mình, tốt nhất bạn hãy đến nha khoa uy tín bác sĩ sẽ khám và tư vấn cho bạn.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Răng khôn mọc khi nào? Reviewed by Tẩy trắng răng on 15 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.