Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lo lắng niềng răng có làm răng yếu đi được giải bỏ

Niềng răng có làm răng yếu đi? Chào bác sĩ nha khoa! Hiện tại em đang muốn thực hiện niềng răng để khắc phục khuyết điểm răng hô của mình. Tuy nhiên, điều khiến em lo lắng là niềng răng có làm cho răng bị yếu đi hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! ( Quỳnh Nga- Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Quỳnh Nga! Rất vui khi bạn đã tin tường và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc niềng răng có làm cho răng yếu đi không của bạn, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.

Lo lắng niềng răng có làm răng yếu đi được giải bỏ 1
Niềng răng khắc phục các khuyết điểm của răng*

Lo lắng niềng răng có làm răng yếu đi được giải bỏ


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng trong các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa. Bằng cách sử dụng các khí cụ niểng răng như khay niềng, mắc cài nhằm tác động lực kéo lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. 

Trong giai đoạn đầu của niềng răng, khi bạn chưa quen với sự có mặt của mắc cài và răng bắt đầu có sự dịch chuyển thì bạn sẽ có cảm giác hơi đau nhức và việc ăn nhai sẽ gặp khó khăn hơn. Khi niềng răng được thực hiện đúng kỹ thuật thì bạn không cần phải lo lắng niềng răng có làm răng yếu đi, vì tình trạng đau nhức răng sẽ chấm dứt sau vài ngày. 

Niềng răng sẽ làm răng yếu đi, gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nếu bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật. Việc sử dụng lực kéo dây cung quá mạnh sẽ làm cho răng bị lung lay dẫn đến răng bị gãy hoặc bị rụng đi. Tăng lực kéo quá sớm khiến xương hàm tổn thương và yếu đi.

Lo lắng niềng răng có làm răng yếu đi được giải bỏ 2
Niềng răng đúng kỹ thuật không làm yếu răng*

Những lưu ý khi niềng răng


Để niềng răng đảm bảo an toàn, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cũng như tránh những biến chứng nguy hiểm thì bạn cần lưu ý những vấn đền sau đây.

- Thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và từng thực hiện thành công nhiều ca niềng răng, đem lại hàm răng thẩm mỹ cho nhiều người. 

- Trong quá trình niềng răng, nếu gặp phải vấn đề gì như bung sút mắc cài, đau nhức kéo dài thì phải nhanh chóng đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, điều chỉnh nhanh chóng, chính xác.

- Thăm khám định kỳ theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra tiến độ và căn chỉnh lực kéo của mắc cài, giúp răng dịch chuyển đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ. 

Chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình niềng răng. hạn chế các loại thực phẩm giàu đường và tinh bột, đồ ăn cứng, dai, có hại cho răng. Chải răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm hoặc bàn chải chuyên dụng, không chải răng quá mạnh làm bung mắc cài.

Như vậy, nếu thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín thì bạn không cần phải lo lắng niềng răng có làm răng yếu đi. Mọi thắc mắc về dịch vụ niềng răng, bạn hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp. 

TG: VT
Lo lắng niềng răng có làm răng yếu đi được giải bỏ Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 07 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.