Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách bảo quản răng giả theo chỉ dẫn của nha sĩ

Cách bảo quản răng giả dưới đây sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của răng, ngăn chặn những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Những lưu ý khi sử dụng răng giả

- Thời gian đầu khi mới sử dụng hàm giả, hàm tháo lắp bạn sẽ cảm thấy khó chịu hoặc vướng víu một chút. Điều này là hoàn toàn bình thường và sẽ hết dần dần khi bạn đã quen với sự xuất hiện của hàm giả trong khoang miệng.

- Cần tự tập tháo lắp hàm khi sử dụng.

- Lắp hàm: Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ khi lắp răng giả vào vị trí một cách dễ dàng. Nên tập trước gương, cắn hai hàm lại để đưa hàm vào vị trí đúng cần tránh bởi vì tác động này có thể gây biến dạng hàm, làm gãy răng hoặc gây tổn thương mô mềm.

- Nếu cảm thấy phát âm khó khăn khi đeo hàm giả, cần tập đọc to thành tiếng và tập nói những từ khó, hệ thống cơ trong miệng sẽ làm quen với hàm mới nhanh hơn. Dần dần sẽ trở nên quen với việc nói và phát âm khi đeo hàm giả. Tiến hành bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội

Cách bảo quản răng giả theo chỉ dẫn của nha sĩ-1
Vệ sinh hàm giả thường xuyên
Cách vệ sinh hàm giả tháo lắp

Để có cách bảo quản răng giả, trước tiên bạn cần phải biết cách vệ sinh như thế nào để duy trì tuổi thọ của răng. 

- Khi làm sạch, cần chuẩn bị khăn bông gấp và một chậu nước sạch thay vì đặt hàm răng len bất cứ đâu.

- Không nên sử dụng kem đánh răng vì ccas hoạt chất trong kem đánh răng quá mạnh gây khô ráp khi làm sạch hàm giả.

- Có thể dùng xà phòng dịu nhẹ, nước rửa bát để làm sạch răng. Tuy nhiên, hầu hết các chất tẩy rửa gia dụng đều có độ mài mòn cao và không nên sử dụng trong trường hợp này khi bạn không nắm rõ độ tẩy của các sản phẩm.

- Không nên dùng bàn chải có lông cứng để làm sạch hàm già vì có thể làm hư hỏng răng và ccas bộ phận của hàm giả.

- Làm ẩm bàn chải và chải nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Chải sạch bề mặt răng, xả nước kỹ để trôi hết thức ăn dính trên hàm, khung nhựa và các bộ phận đính kèm.

- Không nên đeo cả hàm giả đi ngủ mà nên tháo hàm ra trước khi đi ngủ. Ngâm hàm giả trong dung dịch muối loãng hoặc trong cốc nước giấm, khi sử dụng lại thì rửa sạch vị chua của giấm và vị mặn của muối để không gây ra cảm giác khó chịu.

- Ngoài việ làm sạch hàm giả, bạn cần thường xuyên chải và làm sạch những chiếc răng thật còn lại ở trên hàm để có hàm răng sạch sẽ, tránh vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Cách bảo quản răng giả theo chỉ dẫn của nha sĩ-2
Tránh ăn thức ăn quá cứng
Cách bảo quan răng giả như thế nào?

Cách bảo quản răng giả được bác sĩ nha khoa hướng dẫn như sau:

- Vệ sinh niêm mạc nướu: Súc miệng hàng ngày với nước súc miệng hoặc muối để làm sạch và tránh bị nhiễm trùng mô nướu. Massage nướu vào sáng và tối cũng như có thể dùng gel làm ẩm bôi lên nướu để giữu ẩm, tránh tình trạng nướu bị khô khiến hàm giả không gắn vào được.

- Chế độ ăn uống: Tránh thức ăn quá cứng, quá nóng, quá lạnh hoặc quá dai dẻo. Nên ăn các loại thức ăn mềm, dễ nhai, nuốt,…để bảo vệ hàm giảt duy trì được lâu dài.

- Khám răng định kỳ:  Sử dụng hàm giả lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng hàm bị lỏng lẻo, bạn cần phải đến nha khoa khám lại để kiểm tra và điều chỉnh những sai lệch kịp thời. Nếu hàm có mùi hôi, có vết nứt thì nên thay thế hàm mới. Nếu phát hiện những bệnh lý răng miệng thì phải tiến hành điều trị ngay lập tức. 

Hy vọng những cách bảo quản răng giả ở trên sẽ giúp bạn có thông tin bổ ích để chăm sóc răng tốt hơn.

Ngavvt
Cách bảo quản răng giả theo chỉ dẫn của nha sĩ Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.