Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phương pháp niềng răng cho răng sâu tốt nhất

Răng sâu có niềng được không? Niềng răng là kỹ thuật dùng mắc cài gắn trên răng để tạo lực làm cho răng di chuyển. Lực này dù rất nhỏ nhưng cũng sẽ tác động đến cảm giác của răng. Không những thế, răng còn phải chịu lực ma sát của mắc cài và lực nhai nên sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến răng sâu. Để hiểu rõ hơn, hãy tham khảo một số thông tin sau đây. Ngoài ra, có thể bạn quan tâm quy trình phẫu thuật hàm móm

---Có thể bạn chưa biết: chảy máu chân răng uống thuốc gì

Răng sâu có niềng được không?
Trên thực tế, răng bị sâu vẫn có thể thực hiện niềng răng được. Tuỳ nhiên, tuỳ vào mức độ răng sâu mà nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn hàm. Nếu răng sâu yếu thì sẽ có thể di chuyển răng không chuẩn xác theo quy định. Bên cạnh đó, nếu răng đang mắc phải các bệnh lý thì những tác động của lực kéo có thể làm răng yếu đi nhanh hơn.

Ngoài ra, một nguy cơ khác khi niềng răng đó là mắc cài sẽ được gắn trên răng, việc này sẽ gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng. Tạo điều kiện thuận lợi để bệnh lý sâu răng phát triển hơn và gây hư hỏng toàn bộ răng.

Phương pháp niềng răng cho răng sâu tốt nhất
Răng sâu niềng được không

Vì vậy, răng sâu có niềng được không? Tốt nhất bạn nên điều trị sâu răng trước khi niềng răng để tránh những rủi ro và kết quả sau khi niềng răng. Chiếc răng sâu sẽ được nạo bỏ vết sâu, sau đó thực hiện hàn trám hoặc bọc răng sứ để bảo tồn răng. Răng sứ và cùi răng thật vần có thể di chuyển nên việc niềng răng sẽ không ảnh hưởng.

Phương pháp niềng răng cho răng sâu tốt nhất
Sau khi hàn trám răng hoặc bọc răng sứ, bệnh nhân sẽ được thực hiện niềng răng chỉnh nha ngay sau đó vài tuần. Để phù hợp với tình trạng răng và rút ngắn thời gian niềng răng, hiện nay, đa số bệnh nhân đều lựa chọn phương pháp niềng răng mắc cài speed. 

Đây là công nghệ niềng răng nhanh, là sáng chế của các bác sĩ hàng đầu về chỉnh nha thuộc bệnh viện răng hàm mặt Hoa Kỳ. Công nghệ cho phép chỉnh răng về vị trí thẩm mỹ nhanh hơn nhờ hệ thống mắc cài linh động. Lực kéo răng ổn định, bền bỉ, không sai khác với chỉ định của bác sĩ. Nhờ vậy, khi kết thức từng giai đoạn chỉnh nha, hàm răng sẽ luôn đạt được kết quả như đúng mong muốn trong phác đồ điều trị.

Với phương pháp này, hàm răng sẽ đạt được độ bền, đẹp, thẳng hàng và khớp cắn chuẩn xác nhất. Cả răng và xương đều không bị yếu đi khi điều trị. Vì vậy, niềng răng mắc cài speed là lựa chọn hàng đầu cho răng sâu đã được điều trị.

Răng đã lấy tuỷ có niềng được không?
Bên cạnh thắc mắc sâu răng có niềng được không thì thông tin về răng đã lấy tuỷ cũng được nhiều người quan tâm. 

Tuỷ răng là một bộ phận quan trọng trong cấu trúc răng, đóng vai trò nuôi dưỡng và duy trì răng bền chắc. Vì vậy, khi lấy tuỷ răng sẽ làm cho răng bị yếu đi, dễ lung lay, lúc này việc răng đã lấy tuỷ có niềng được không sẽ phụ thuộc vào bản thân chiếc răng đó. Đối với bản thân sức khoẻ của chiếc răng đã lấy tuỷ, chỉ cần bạn chăm sóc tố, ăn nhai với lực phù hợp trong suốt quá tình chỉnh nha thì sẽ không ảnh hưởng gì. 

Đối với những chiếc răng đã lấy tuỷ lâu, việc đáp ứng chỉnh nha của răng sẽ rất kém, vì vậy, để đạt kết quả tốt nhất, bạn cần tiến hành bọc răng sứ để giúp răng bị hư tổn bền chắc hơn. Một hàm răng chắc khoẻ thì việc sâu răng có niềng được không sẽ dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt hơn. Vì thế, khi thực hiện niềng răng cho răng sâu, bạn cần thăm khám và có tư vấn cụ thể của bác sĩ nhé.
Bài viết trích nguồn tại: chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Phương pháp niềng răng cho răng sâu tốt nhất Reviewed by Tẩy trắng răng on 06 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.