Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm hiểu và lựa chọn niềng răng loại nào tốt

Niềng răng loại nào tốt hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi niềng răng chỉnh nha là phương pháp giúp nắn chỉnh hàm răng hiệu quả, mang lại một hàm răng đều đặn, khắc phục được các khiếm khuyết răng hô móm, mọc lệch,…Để niềng răng tốt, bạn cần lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng răng và nhu cầu thẩm mỹ của mình. Vậy bạn đã biết bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu?

Tìm hiểu và lựa chọn niềng răng loại nào tốt-1
Niềng răng kim loại có hiệu quả chỉnh nha cao*
Niềng răng kim loại

Là phương pháp niềng răng loại nào tốt truyền thống, mắc cài được làm bằng thép không gỉ hoặc titanium. Mắc cài được gắn lên bề mặt răng bằng keo nha khoa chuyên dụng. Hệ thống mắc cài, dây cung sẽ tạo ra một lực kéo từ từ giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. 

Ưu điểm của niềng răng kim loại đó là kết quả sau chỉnh nha tốt, chi phí thấp nên phù hợp với điều kiện của nhiều người. Đối với trẻ em, phương pháp này được bác sĩ chỉ định rất nhiều vì màu sắc của mắc cài đa dạng. Quy trình niềng răng đơn giản, không yêu cầu sự hỗ trợ của máy móc phức tạp nhưng vẫn tạo ra một lực kéo ổn định.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của mắc cài kim loại là tính thẩm mỹ không cao do các mắc cài và dây cung nổi rõ trên răng trong quá trình đeo. Thời gian chỉnh nha kéo dài lên đến hàng năm chính vì thế sẽ khá bất tiện. Những người có cơ địa nhạy cảm không nên sử dụng vì chất liệu kim loại của mắc cài có thể gây kích ứng.

Niềng răng mắc cài sứ

Có cơ chế hoạt động tương tự như mắc cài kim loại nhưng chất liệu mắc cài được làm bằng sứ, có màu sắc trùng với màu răng nên tính thẩm mỹ rất cao. Tính bền chắc và khả năng bám cao là những ưu điểm trước hết của mắc cài sứ. Khả năng chịu lực tương đối tốt và nếu được làm từ vật liệu chất lượng thì khả năng chịu lực không thua kém gì mắc cài kim loại.

Giá thành của https://bit.ly/3FsBi5I niềng răng mắc cài sứ cao hơn với các loại mắc cài khác, thường dao động từ 40- 60 triệu. Tuy vậy, mắc cài sứ chịu lực kém hơn mắc cài kim loại và những trường hợp răng phức tạp thì mắc cài sứ không thích hợp để sử dụng.

Niềng răng mặt trong

Thuộc niềng răng kim loại và là niềng răng loại nào tốt, nhưng thay vì mắc cài gắn ở mặt ngoài thì phương pháp này mắc cài sẽ được gắn ở bên trong răng. Giúp tăng thẩm mỹ, người đối diện rất khó nhận ra mắc cài. Niềng răng mặt trong phù hợp với đại đa số, tương tự như niềng răng thông thường. Phù hợp để điều trị với hầu hết các trường hợp như: răng thưa, răng mọc chen lấn, lộn xộn, hô, móm…

Cũng với niềng răng kim loại, niềng răng mặt trong có hiệu quả chỉnh nha cao, chịu được lực tốt tuy nhiên thường gây ra cảm giác cộm cấn, khó chịu. Mắc cài còn có thể làm tổn thương, gây kích ứng đầu lưỡi và gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng.

Tìm hiểu và lựa chọn niềng răng loại nào tốt-2
Tùy vào tình trạng răng mà bác sĩ chỉ định mắc cài phù hợp*
Niềng răng trong suốt

Đây là niềng răng thế hệ mới, được nhiều người ưa chuộng kể từ khi xuất hiện. Không sử dụng hệ thống mắc cài cùng dây cung thông thường, thay vào đó là quy trình chỉnh nha bằng khay trong suốt. Các khay được thay thế liên tục sau mỗi khoảng thời gian. Những trường hợp như răng mọc chen chúc, mọc sai hướng, răng thưa, móm hô, khấp khểnh, sai  khớp cắn… đều có thể áp dụng niềng răng trong suốt.

Khay niềng trong suốt nên có thẩm mỹ cao, cùng với đó là có thể tháo lắp linh hoạt nên rất thuận tiện cho người bệnh. Không gây tổn thương cho mô nướu, có thể rút ngắn được thời gian chỉnh nha. Vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên niềng răng trong suốt có giá thành cao nhất trong các phương pháp niềng răng.

Từ những phân tích về niềng răng loại nào tốt ở trên, mỗi trường hợp bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất cho bạn. Hãy đến nha khoa uy tín thực hiện chỉnh nha an toàn, hiệu quả nhé.

Ngavvt
Tìm hiểu và lựa chọn niềng răng loại nào tốt Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.