Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân gây ra răng móm

Có rất nhiều người không may sở hữu hàm răng móm khiến họ mặc cảm với bản thân và mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh, chính vì thế họ tìm tới niềng răng như một giải pháp để lấy lại hàm răng đều đặn hơn. Tuy nhiên rất nhiều người lo lắng không biết niềng răng invisalign có tốt không? Đây là tâm lý chung của hầu hết người bệnh khi đi niềng răng.

Nguyên nhân gây ra răng móm

Răng móm là một hiện tượng sai lệch khớp cắn (khớp cắn ngược). Nó ảnh hưởng khá nhiều đến bản thân người sở hữu. Biểu hiện của móm rất dễ nhận biết đó là:

- Xương hàm dưới đưa ra phía trước

- Khi ngậm miệng, răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên

- Cằm lệch và nhô ra trước


Trong đó, các nguyên nhân gây nên tình trạng móm ở răng có thể do móm di truyền, răng móm hoặc hàm móm bẩm sinh...

Bên cạnh đó không ít trường hợp móm do thói quen xấu thường ngày hoặc từ khi còn bé (lúc những chiếc răng sữa hoặc răng vĩnh viễn bắt đầu mọc những cái đầu tiên) như:

- Thói quen mút tay, cắn móng tay

- Thói quen bú bình, cắn môi

- Tật đẩy lưỡi…

Niềng răng móm có đau không?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến móm nhưng đa số là do di truyền, bên cạnh đó còn do thói quen thường gặp lúc nhỏ như đẩy lưỡi, hay trượt hàm dưới ra ngoài… Người bị móm sẽ có biểu hiện như: xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất hài hòa khuôn mặt.

Niềng răng móm chính là kỹ thuật sử dụng các dụng cụ nha khoa để sắp xếp và di chuyển vị trí các răng mọc lệch về đúng vị trí mà người bệnh mong muốn, sao cho hàm răng đều và đẹp hơn. Để thực hiện niềng răng móm hiệu quả thì bác sĩ cần căn cứ vào nguyên nhân gây móm như do răng hay do hàm. Đối với trường hợp móm do răng thì chỉ cần dịch chuyển vị trí răng là được, còn đối với người bị móm do hàm thì có khả năng phải phẫu thuật chỉnh hình thì mới có thể lấy lại hàm răng đều.


Niềng răng móm không đau như nhiều người vẫn tưởng tượng, trong quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê tốt nhất, vì thế bạn có thể yên tâm rằng không bị đau đớn. Tuy nhiên, các cơn đau có thể kéo dài hay không là do tay nghề bác sĩ cũng như phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn. Các phương pháp tốt không những đem lại hiệu quả niềng răng cao mà còn không hề gây đau đớn cho người bệnh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Nguyên nhân gây ra răng móm Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.