Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Khắc phục tình trạng đau răng khi mang thai

Đau nhức răng hàm khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai của mẹ, khi mẹ ăn uống không đầy đủ sẽ dẫn đến tình trạng cung cấp chất cho trẻ bị thiết hụt, gây ra những ảnh hưởng cho cả mẹ và bé. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu đau răng, bạn cần tìm gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Bài viết liên quan: niềng răng lệch hàm

Nguyên nhân gây đau răng khi mang thai

Nguyên nhân gây đau răng khi mang thai

- Ốm nghén: Là một trong những lý do phổ biến khiến mẹ bầu gặp rắc rối với răng miệng. Khi axit từ dạ dày trào ngược lên khoang miệng, nó có thể dẫn đến sâu răng và gây đau răng. 

- Rối loạn nội tiết tố: Do sự thay đổi nội tiết tố đáng kể khi mang thai, nướu của mẹ bầu có thể trở nên cực kỳ nhạy cảm với những hành động đơn giản, chẳng hạn như đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa. Điều này dễ gây viêm lợi, chảy máu chân răng, đau nhức.

- Chế độ ăn uống: Khi mang thai, mẹ bầu phải thường xuyên nạp vào cơ thể các thực phẩm dinh dưỡng, đường, tinh bột,…để giúp thai nhi phát triển, Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến đau răng, sâu răng trong thai kỳ phổ biến.

- Thiếu canxi: Trong quãng thời gian bầu bí, nhu cầu canxi của cơ thể bạn sẽ tăng lên để tạo điều kiện thuận lợi cho thai nhi phát triển. Do vậy, nếu không bổ sung đủ lượng canxi trong thai kỳ sẽ dẫn đến việc khử khoáng trên men răng, từ đó gây đau răng.

Đau răng khi mang thai phải làm sao?

Vì việc sử dụng thuốc sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên hầu như trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu được khuyến cáo hạn chế sử dụng thuốc. Chính vì vậy, rất nhiều người băn khoăn đau răng khi mang thai phải làm sao. Hãy áp dụng một số mẹo dân gian sau:

- Lá lốt: Trong lá và thân cây lá lốt có nhiều thành phần beta-caryophylen và alcaloid. Rễ cây lá lốt có thành phần chính là benzylacetat. Những chất này có tính kháng khuẩn rất tốt vì vậy sử dụng diệt khuẩn và giảm đau răng rất hiệu quả. Lá lốt đem rửa sạch rôid sắc với nước. Dùng nước này súc miệng hàng ngày.

- Đinh hương: Ép, nghiến 1,2 nhánh đinh hương ở giữa răng và để cho nước ép chảy vào trong miệng. Giữ nước đinh hương ở răng đau của bạn trong vòng 1 giờ, bạn sẽ thấy sự đau đớn giảm xuống hẳn. Dầu đinh hương cũng có thể được sử dụng cho mục đích tương tự. Lấy bông thấm dầu đinh hương và đặt nó trên răng đau. Khi dầu lan rộng, nó sẽ có tác dụng làm dịu sự đau răng.

- Nước muối ấm: Đây là giải pháp đơn giản nhất và có tác dụng nhanh nhất để giảm cơn đau nhức răng cho mẹ bầu. Sau khi vệ sinh răng miệng, hãy súc miệng bằng nước muối ấm trong 1 phút. Muối có thể khử trùng, loại bỏ được vi khuẩn có trong khoang miệng. 

Khi tình trạng đau răng kéo dài và ngày càng đau nhức, mẹ bầu nên đến nha khoa ngay để thăm khám. Nên nhớ báo với bác sĩ cụ thể về trường hợp mang thai của mình để bác sĩ có thể chỉ định phương pháp đau răng khi mang thai phải làm sao phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Khắc phục tình trạng đau răng khi mang thai Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 24 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.