Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách massage cho trẻ sơ sinh

Massage cho trẻ sơ sinh không chỉ giúp trẻ ngủ sâu hơn, tăng cân nhanh, cải thiện hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ thần kinh, các cơ phát triển tốt hơn và còn kích thích sự phát triển của não bộ bé. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết phẫu thuật cắt xương hàm có nguy hiểm không


Lợi ích của massage cho trẻ sơ sinh
Massage giúp bé có tinh thần thư giãn, bớt quấy khóc và phát triển cơ thể tốt hơn. Bên cạnh đó, còn giúp bé cải thiện được chứng trầm cảm và căng thẳng ở người mẹ.

Khi bé được mẹ massage ở các bộ phận sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng hơn, ngủ sâu hơn, cải thiện tốt các chức năng của cơ thể và rất có lợi đối với những em bé sinh non. Hơn nữa, massage còn giúp cho xương phát triển và phương pháp này được nhiều trung tâm xem như một dịch vụ chăm sóc cho bé.

Cách massage cho trẻ sơ sinh
Có nên massage cho trẻ sơ sinh không

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, massage có khả năng sản sinh hormone melatonin đây là loại hormone giảm đau tự nhiên và nội tiết tố insulin rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Những trẻ thiếu tháng khi được massage trị liệu sẽ rút ngắn thời gian nằm viện, dễ tăng cân và não bộ phát triển tốt hơn những trẻ không được massage từ khoảng 21% đến 47%.

Nhưng lưu ý rằng, phương pháp này chỉ thực hiện được ở một số bé mà thôi. Vì thế nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện để bảo vệ bé và mẹ khỏe mạnh.

Cách massage cho trẻ sơ sinh
Đối với các bé thường hay quấy khóc thì massage có thể cải thiện tốt tình trạng này. Các mẹ không nên thực hiện massage trước hoặc sau bữa ăn của bé hay những lúc bé ngủ trưa. Đặt trẻ lên một tấm khăn mềm mịn và một hộp dầu chuyên dành massage cho bé.

Massage chân
Nên bắt đầu từ chân của bé vì đây là phần ít nhạy cảm nhất trong các bộ phận của cơ thể. Cho một ít dầu ra lòng bàn tay rồi dùng một tay xoa nhẹ xung quanh đùi bé và vuốt xuôi xuống, trong khi tay còn lại nắn bóp nhẹ nhàng. Sau đó mẹ đổi chân thực hiện và lặp lại động tác trên.

Massage bàn chân
Massage cho trẻ sơ sinh ở bàn chân được thực hiện như sau. Mẹ cầm một bàn chân của bé lên và xoay nhẹ nhàng qua trái qua phải vài lần rồi vuốt dọc từ mắt cá chân xuống hết các ngón chân, sau đó tiếp tục đổi chân là lặp lại.

Massage tay cho trẻ
Cho dầu vào bàn tay rồi nhấc nhẹ một cánh tay của bé rồi vuốt dọc từ chiều dài phần nách xuống cổ tay bé. Tiếp đến mẹ nắm lấy cổ tay và xoay vòng quanh, thực hiện như vậy với bên còn lại.

Massage bàn tay
Đặt lật ngửa bàn tay của trẻ và dùng ngón cái day nhẹ vào lòng bàn tay. Nắn bóp và kéo nhẹ nhàng các ngón tay để làm tăng sự tuần hoàn máu.

Massage ngực
Dùng 2 bàn tay đặt ở giữa vị trí ngực của trẻ, nhẹ nhàng mở bàn tay và vuốt nhẹ ra ngoài. Sau đó đặt bàn tay trên đầu ngực và vuốt nhẹ từ trên ngực xuống đùi bé. Thực hiện động tác này nhiều lần có tác dụng giúp bé có nhịp thở đều đặn và tim mạch hoạt động tốt hơn.

Massage lưng
Cho trẻ nằm sấp rồi mẹ nhẹ nhàng vuốt dọc sống lưng từ đầu đốt sống cổ xuống mông. Vuốt từ giữa sống lưng ra hai bên hông và xoa nắn hết toàn bộ lưng.

Trên đây là một số cách massage cho trẻ sơ sinh mà các mẹ nên biết. Khi thực hiện massage cho bé, các mẹ nên lưu ý thực hiện nhẹ tay vì hệ xương và các bộ phận cơ thể của bé còn rất non nớt. Không đeo trang sức và nên cắt móng tay trước khi tiến hành massage. Khi trẻ khó chịu và quấy khóc thì đừng cố ép bắt trẻ massage mà nên dỗ dành trẻ.
Bài viết trích nguồn tại: thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Cách massage cho trẻ sơ sinh Reviewed by Tẩy trắng răng on 06 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.