Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc lệch gây nhiều biến chứng

Em có một băn khoăn đã lâu là nhổ răng khôn giá bao nhiêu ạ? Em chỉ có 2 răng khôn thôi nhưng cả 2 răng đều bị lệch, cái thì lệch ra phía má rất khó chải răng, cái thì đâm vào răng bên cạnh luôn làm nhét thức ăn rất khó chịu. Mong bác sỹ cho em lời khuyên ạ, em lo cho sức khỏe răng miệng.

Răng khôn mọc lệch gây nhiều biến chứng

Răng khôn là răng nằm phía trong cùng của hàm răng ở người trưởng thành. Thông thường loại răng này mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25. Chức năng của răng khôn không rõ ràng, nhưng những phiền toái mà chúng gây ra cho chúng ta lại rất khó lường. Có thể bạn chưa biết bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu.


Do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Sự tích tụ lâu ngày gây sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng…

Bệnh viêm lợi sẽ tái phát nhiều lần và mức độ trầm trọng sẽ tăng dần nếu răng khôn không được chữa trị kịp thời dẫn đến nhiễm trùng sẽ lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má… Nghiêm trọng hơn, bệnh sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nên nhổ răng khôn khi nào?

Chúng ta nên nhổ răng khôn khi: Răng mọc lệch hoặc ngầm đã gây biến chứng: đau, khít hàm, viêm sưng, sâu răng…

Răng khôn mọc lệch lạc ra khỏi cung hàm, không có tác dụng gì cho việc ăn nhai, gây trở ngại, khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng. Độ tuổi nhổ răng khôn hợp lý nhất là 17 - 25. 

Tuy nhiên, người lớn tuổi, bệnh nhân mắc các bệnh tim, phổi, tiểu đường và máu nên được bác sĩ tư vấn và làm các xét nghiệm cần thiết trước khi quyết định nhổ răng, nhằm phòng các biến chứng nguy hiểm nhé!


Trừ các răng khôn mọc lệch hoặc ngầm nhất thiết phải nhổ, còn với các răng khôn mọc thẳng, không thể biết trước liệu chúng có gây biến chứng hay không. Vì thế, một số nha sĩ khuyên nên nhổ bỏ răng khôn dù nó chưa gây rắc rối. Tuy nhiên, trước khi quyết định, bạn cần xem xét kỹ về lợi hại nhé!
Răng khôn mọc lệch gây nhiều biến chứng Reviewed by trám răng tư vấn on 20 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.