Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chú ý khi nhổ răng khôn để hỗ trợ giảm đau hiệu quả

Nhổ răng khôn là kĩ thuật có mức độ phức tạp cao hơn so với các răng khác, vì vậy thường xảy ra những biến chứng khó lường. Bài viết chia sẻ tới bạn đọc thông tin mọc răng khôn trong thời gian bao lâu và 3 lưu ý sau khi nhổ răng khôn quan trọng nhất bạn cần nắm được.

Những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng khôn 

Sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân có thể sẽ gặp phải nhiều biến chứng từ nhẹ đến nguy hiểm do lỗi chủ quan của chính mình:

Sưng: Tại vùng răng vừa nhổ có hiện tượng sưng tấy và đau nhức. Tình trạng này được cho là bình thường nếu chỉ kéo dài 2 – 3 ngày sau khi nhổ. Tuy nhiên, nếu sưng nhiều hơn 3 ngày thì bạn nên cân nhắc đến khả năng ổ răng bị nhiễm trùng. Có phải bạn muốn biết bọc răng sứ giữ được bao lâu?


Chảy máu: Hiện tượng chảy máu kéo dài quá 24 giờ cũng là vấn đề đáng lo ngại, do người bệnh không giữ bông cầm máu trong thời gian quy định hoặc do có những tác động lên khu vực răng vừa nhổ như súc miệng quá mạnh…

Viêm nhiễm: Ổ răng bị viêm nhiễm, có thể xuất phát từ nguyên nhân vệ sinh răng miệng chưa tốt, thức ăn bị mắc kẹt lại hố răng.

Chú ý khi nhổ răng khôn để hỗ trợ giảm đau hiệu quả

»» Trước khi nhổ răng khôn

♦ Chuẩn bị tâm lý thoải mái, đừng quá lo sợ về việc nhổ răng khôn vì hiện nay công nghệ nhổ răng đã rất phát triển và luôn đảm bảo được ca nhổ răng không đau, không biến chứng và an toàn.

♦ Nên đi ngủ sớm trước hôm nhổ răng và tránh dùng đồ uống có cồn.

♦ Trao đổi với bác sĩ nha khoa về tình trạng răng miệng cụ thể cũng như thời điểm thích hợp để tiến hành nhổ răng.

♦ Uống một vài ly sữa đậu nành để giúp cầm máu và liền thương tốt hơn.

»» Sau khi nhổ răng khôn

♦ Đặt túi nước đá ở bên ngoài má của bạn trong khoảng 24 giờ đầu và sau đó sử dụng nhiệt ẩm để làm dịu cơn đau. Sử dụng một cái gối cao để kê thêm, hỗ trợ đầu của bạn được nâng lên vào ban đêm là một lưu ý khi nhổ răng khôn hữu ích cho bạn.

♦ Trong khoảng 24 giờ, tránh đánh răng súc miệng quá mạnh tay, khạc nhổ…vì dễ đánh bật các cục máu đông hình thành trong ổ chân răng trống rỗng. Các cục máu đông này chính là để làm đầy phần răng bị thiếu giúp cho quá trình hồi phục. Quy trình thực hiện bọc răng sứ cho răng khấp khểnh

♦ Tránh uống rượu, hút thuốc và sử dụng ống hút vì việc hút lên gây ảnh hưởng không tốt đến các cục máu đông, có thể khiến chúng bật ra còn hút thuốc có thể dẫn đến nhiễm trùng.
Chú ý khi nhổ răng khôn để hỗ trợ giảm đau hiệu quả Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.