Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng cho răng bọc sứ như thế nào?

Hiện nay có một số trường hợp bệnh nhân bọc răng sứ để cải thiện những khiếm khuyết của răng nhưng vẫn chưa hài lòng và muốn thực hiện niềng răng để hàm răng trở nên hoàn hảo hơn. Vậy niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu?

Niềng răng cho răng bọc sứ như thế nào?

Khi thực hiện niềng răng cho răng đã bọc sứ, mắc cài vẫn sẽ được gắn trực tiếp lên mão sứ giống như răng thật, nhằm tạo lực kéo để di chuyển răng về vị trí mong muốn. Do đó, để đạt hiệu quả thì cần đảm bảo những yếu tố sau:

 Số lượng răng sứ trên cung hàm không được chiếm quá nhiều nhằm tránh tình trạng lực kéo của dây cung dồn hết lên mão răng sứ, từ đó khiến cho việc di chuyển răng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các răng bọc sứ.


 Chân răng thật khỏe mạnh, cứng chắc, mão sứ sát khít với cùi răng. Bởi niềng răng sẽ tạo lực kéo chân răng di chuyển, nếu mão sứ không khít với cùi răng thật thì sẽ rất khó di chuyển hoặc di chuyển không theo dự tính của bác sĩ, gây bong sút, vỡ răng sứ.

 Răng sứ phải đảm bảo là chất liệu tốt, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và phải bền chắc, có độ chịu lực cao. Vì nếu răng sứ bị sứt mẻ trong quá trình niềng răng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng.

Điều kiện cần thiết để có thể niềng răng sau khi bọc sứ

Khi thực hiện niềng răng cho hàm đã có bọc răng sứ, mắc cài sẽ được gắn trực tiếp lên mão sứ giống như đối với răng thật, nhằm tạo lực kéo để di chuyển răng về vị trí mong muốn. Vậy nên để đạt hiệu quả cần đảm bảo những yếu tố sau:

– Đầu tiên, để răng bọc sứ có thể niềng là số lượng răng sứ không chiếm quá nhiều trên cung hàm. Nếu như số lượng răng sứ quá nhiều, lực kéo của dây cung sẽ dồn hết lên mão sứ. Dẫn đến việc di chuyển răng sẽ rất khó khăn, đặc biết là với các răng bọc sứ.

– Đảm bảo chân răng thật vẫn khỏe mạnh, cứng chắc. Răng bọc sứ có mão sứ sát khít với cùi răng thật bên trong. Vì niềng răng mắc cài sẽ được gắn trực tiếp lên răng. Nhờ đó tạo lực để kéo chân răng di chuyển, đồng thời sẽ kéo cả răng sứ. Vậy nên nếu mão sứ không khít với cùi răng thật thì răng khó lòng di chuyển, di chuyển không theo dự tính của bác sĩ, dễ gây bong, vỡ răng sứ.


– Đảm bảo răng răng sứ sử dụng là chất liệu tốt, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Vì răng sứ có độ bám dính không được như răng thật. Vậy nên khi gắn mắc cài bác sĩ phải dùng keo cho vật liệu chuyên dụng. Nếu như chất lượng răng sứ không đảm bảo, sẽ khiến răng dễ vỡ, bị tuột răng sứ, ảnh hưởng đến răng thật bên trong.

– Đảm bảo răng sứ bền, chắc, có độ chịu lực cao. Vì trong quá trình niềng răng, dây cung sẽ tạo lực giúp di chuyển răng. Nếu như răng sứ không bền chắc, sẽ không kéo được chân răng bên trong. Hơn nữa còn gây ra vỡ, mẻ mão sứ, gây tổn thương đến răng thật, khoang miệng.

– Bác sĩ thực hiện phải giỏi, có nhiều kinh nghiệm, đã thực hiện những ca tương tự. Lựa chọn nha khoa uy tín, có chuyên môn cũng như đảm bảo về thiết bị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng cho răng bọc sứ như thế nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 01 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.