Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bệnh mòn cổ răng

Bệnh lý mòn cổ chân răng
Bệnh mòn cổ chân răng là tình trạng tiêu xương răng tạo nên hỗ lõm hình chữ V gần cổ răng. Mòn cổ răng thường xảy ra đối với các răng cửa, răng nanh hoặc răng hàm nhỏ.
Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do ảnh hưởng của bệnh nha chu, viêm chân răng lâu ngày không được điều trị triệt để dẫn tới tụt nướu và lộ ra phần ngà không được bảo vệ. Do những tác động từ bên ngoài như chải răng không đúng cách mà phần ngà bị lộ có thể bị bào mòn dần mô răng dẫn đến các vết hõm gần chân răng. Kỹ thuật cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?
Bệnh mòn cổ răng
Tìm hiểu bệnh mòn cổ răng
Mòn cổ răng là một trong những lý do chính yếu dẫn tới tình trạng ê buốt. Ban đầu, mòn cổ răng không có biểu hiện nhiều nhưng một khi phát triển đến mức độ nặng có thể dẫn tới tình trạng viêm tủy, gãy ngang thân hoặc tiêu xương rất nguy hiểm.
Hàn (trám) răng là cách khắc phục bệnh mòn cổ răng khá hiệu quả với thời gian nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Hàn răng thực chất là cách sử dụng một loại vật liệu là composite hoặc xi măng silicat hàn trám bít vào chỗ khuyết thiếu mô răng nhằm hạn chế tình trạng lộ ngà răng cũng như tái tạo lại hình dáng cho răng.
Thao tác hàn trám khá đơn giản và hoàn thành chỉ trong vòng 15-20 phút. Nha sỹ sẽ dùng vật liệu trám vào cổ răng và đông cứng với đèn laser. Vết trám sau khi chiếu đèn laser có độ cứng gần như răng thật và đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.
Mòn cổ chân răng không những ảnh hưởng đến mặt thẫm mỹ của hàm răng, nụ cười mà còn gây ra các cơn ê buốt khiến bệnh nhân rất khó chiệu và đau nhức răng khiếng việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, làm răng bị lung lây thậm chí có thể mất răng vĩnh viễn. Vì tính chất nghiệm trọng của bệnh lý này để lại, hãy cùng xem những thông tin dưới đây nhé!
Mòn cổ chân răng là gì?
Mòn cổ chân răng là bệnh thường gặp hay còn gọi là tiêu thân răng hình chêm là một rãnh sâu, lõm vào hình chữ V ở mặt ngoài răng ở sát viền lợi, hay gặp ở các răng hàm nhỏ  ở răng số 4 và 5, răng số 6 và các răng cửa.
Nguyên nhân dây mòn cổ chân răng
Có hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng mòn cổ chân răng mà bạn thường hay bỏ qua:
Cao răng tích tụ nhiều: Cao răng bám nhiều dưới kẽ chân răng, lâu ngày sẽ đè lên nướu răng, đẩy nướu răng xuống dưới, tụt khỏi chân răng. Khi bị tụt lợi, làm lộ chân răng, lúc này chân răng không còn được nướu bảo vệ nữa nên rất dễ bị bào mòn bởi acid tự nhiên trong tuyến nước ngọt hay trong các loại thực phẩm mà bạn ăn uống hằng ngày.
Bệnh mòn cổ răng
Vệ sinh răng miệng ko hợp vệ sinh
Đánh răng sai cách: Việc đánh răng không đúng cách, chà sát mạnh, sử dụng bàn chải quá cứng hay các loại kem đánh răng có chứa nhiều chất mài mòn men răng cũng là nguyên nhân gây ra bệnh mòn cổ chân răng.
Bên cạnh đó, còn có những nguyên nhân khác như: yếu tố di truyền gây loạn sản tổ chức cứng của răng làm cho răng bị suy yếu, mài mòn ; xuất phát từ các bệnh lý toàn thân, như: gout, thiếu canxi, thấp khớp, giảm tiết nước bọt,…
Tg: Trang
Bệnh mòn cổ răng Reviewed by Unknown on 31 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.