Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giải đáp thắc mắc chữa tủy răng là gì

Chữa tủy răng là như thế nào? Vấn đề được nhiều người quan tâm và gửi về chuyên mục tư vấn Nha khoa. Để biết thêm những thông tin liên quan đến vấn đề này các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.
Giải đáp thắc mắc chữa tủy răng là gì
Mỗi răng đều có phần mô mềm được gọi là tủy răng, bao gồm các hệ thống thần kinh và mạch máu nằm trong các ống tủy chân răng làm nhiệm vụ dẫn truyền cảm giác và nuôi dưỡng răng. Đây chính là bộ phận quan trọng nhất của một chân răng. Phương pháp trồng răng hàm có đau không?
Giải đáp thắc mắc chữa tủy răng là gì
Giải đáp thắc mắc chữa tủy răng là gì
Các răng trước thường có từ 1 ống tủy nhưng răng sau thường có nhiều hơn, có khi đến 4 ống tủy. Hệ thống ống tủy phân nhánh rất đa dạng, thay đổi tùy nhóm răng và tùy cơ địa từng người.
Thông thường tủy răng được bao bọc kín bên ngoài bởi ngà răng và men răng. Khi có các yếu tố kích thích (sâu răng, gãy răng, mòn răng, chấn thương răng, v.v.v…) làm phá vỡ các lớp men ngà bảo vệ, vi khuẩn từ môi trường ngoài xâm nhập vào tủy và tiết ra các độc tố gây nhiễm trùng tủy, khiến chết tủy dần. Ở giai đoạn này bệnh nhân có thể cảm thấy đau khi ăn nhai.
Mục đích quan trọng của việc chữa tủy răng là lấy hết được tủy răng bị viêm ra khỏi toàn bộ hệ thống ống tủy và hàn trám bù đầy đủ chất hàn vào hệ thống ống tủy đó để bảo tồn răng, giữ lại răng thực hiện chức năng ăn nhai mà không còn triệu chứng đau đớn của viêm tủy răng.
Nếu tủy răng bị viêm, nhiễm trùng thì lúc đầu có thể bạn sẽ không cảm thấy đau nhưng nếu không chữa trị, nhiễm trùng sẽ gây đau và sưng. Một số trường hợp tạo thành áp-xe, cuối cùng răng có thể cần phải nhổ.
Nguyên nhân bị bệnh do đâu?
Giải đáp thắc mắc chữa tủy răng là gì
Do ăn đồ lạnh bị ê buốt
Viêm tủy răng thường bắt đầu từ sâu răng, sâu răng gây ê buốt khi có nóng, lạnh, chua, ngọt. Nếu trong giai đoạn này răng sâu được chữa trị kịp thời thì sẽ tránh được bệnh tủy răng.
Ngoài ra bệnh tủy răng còn có thể do các nguyên nhân khác như vỡ hay mẻ răng, do chấn thương làm đứt mạch máu nuôi tủy răng, mòn răng quá nhiều, viêm tủy do viêm quanh răng. Nên đi khám và chữa tủy răng sớm nhất có thể.
Tg: Trang
Giải đáp thắc mắc chữa tủy răng là gì Reviewed by Unknown on 29 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.