Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng số 7 là răng gì? Đau nhức răng số 7 phải làm sao?

Đau nhức răng số 7 là tình trạng thường hay gặp. Chiếc răng này đóng vai trò rất quan trọng trong ăn nhai, nghiền nát thức ăn nên sẽ xảy ra nhiều vấn đề như sâu răng, viêm nướu, đau nhức nếu không vệ sinh và ăn uống khoa học.
Răng số 7 là răng gì? Đau nhức răng số 7 phải làm sao?-1

Nguyên nhân và cách điều trị đau nhức răng số 7

Do sâu răng

Răng số 7 là chiếc răng nằm ở vị trí trong cùng của cung hàm, nằm ngay cạnh răng số 8- là răng thường gây ra nhiều biến chứng nếu chúng mọc lệch và đâm ngang sang răng số 7. 

Lỗ sâu răng số 7 thường nằm ở mặt bên nên rất khó phát hiện bằng mắt thường, khi bị sâu răng số 7, ở giai đoạn mới chớm sẽ không có triệu chứng bất thường gì. Ở giai đoạn sâu răng tiến triển nặng, có thể cảm nhận được sự ê buốt khi ăn thức ăn nóng lạnh, thậm chí đau nhức kéo dài và buốt đến tận óc. 

Đau nhức răng số 7 tùy theo giai đoạn và nguyên nhân gây ra sâu răng mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị. Thường là sẽ chỉ định nhổ răng số 8 nếu chúng mọc lệch, sau đó có thể hàn trám răng số 7 nếu ở giai đoạn sớm, trễ hơn cần phải chữa tủy và bọc sứ. 
Răng số 7 là răng gì? Đau nhức răng số 7 phải làm sao?-2
Đau nhức răng do bệnh lý sâu răng*

Do mòn răng

Răng số 7 là răng có hoạt động nhai nghiền chính, trải qua một thời gian dài chúng sẽ bị mòn mặt răng, dẫn đến ê buốt khi ăn nóng lạnh. Thông thường, để khắc phục tình trạng này, người bệnh cần hạn chế ăn nhai đồ cứng, dai, dẻo, dùng kem đánh răng chống ê buốt. Nếu vẫn không hết đau nhức, bạn cần phải bọc răng sứ cho răng số 7. 

Do nứt răng

Nứt răng số 7 cũng là một trong những bệnh lý hay gặp, điển hình triệu chứng của nứt răng số 7 là cảm giác buốt nhói nếu chả mày ăn phải đồ cứng, trong giai đoạn sớm triệu chứng buốt sẽ hết ngay sau khi ngừng nhai, giai đoạn muộn hơn sẽ dẫn tới ê buốt kéo dài.

Khi có triệu chứng ê buốt khi ăn phải vật cứng, cần đến ngay nha khoa để phát hiện tình trạng nứt răng sớm. Đây là dấu hiệu nguy hiểm, nếu không phát hiện sớm, vết nứt sâu ăn vào tủy thì cần phải nhổ bỏ răng số 7. Ở giai đoạn sớm, có thể khắc phục bằng cách bọc răng sứ. 
Răng số 7 là răng gì? Đau nhức răng số 7 phải làm sao?-3
Nhổ răng nếu bệnh đã nặng*

Ngăn ngừa đau nhức răng hàm số 7

Cách tốt nhất để tránh bị đau nhức răng số 7 chính là giữ cho răng, nướu khỏe mạnh. Để làm được điều này, bạn cần:

- Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều đường, đồ uống có gas. 

- Chải răng 2 lần mỗi ngày với kem đánh răng chứa florua, chải nhẹ nhàng và đều khắp các mặt răng. Dùng chỉ nha khoa sau khi đánh răng để loại bỏ mảng bám trong kẽ răng. Cuối cùng, dùng nước súc miệng để khoang miệng sạch sẽ, ngăn chặn vi khuẩn. 

- Không hút thuốc lá vì chất nicotin trong khói thuốc ảnh hưởng xấu đến răng miệng, gây hôi miệng, mòn men răng.

- Kiểm tra răng miệng định kỳ. 

Đau nhức răng số 7 là bệnh lý ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh, không chỉ gây khó khăn khi ăn nhai mà còn khiến cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn. Vì vậy, nếu có dấu hiệu đau nhức răng, bạn nên đến nha khoa ngay để được thăm khám và điều trị. 

Ngavvt
Răng số 7 là răng gì? Đau nhức răng số 7 phải làm sao? Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.