Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân đau răng ở người già

Người già có những đặc điểm riêng về bệnh tật, do đó nhu cầu chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như những vấn đề răng miệng nói riêng cũng có sự khác biệt so với độ tuổi trẻ hơn.

Sự lão hoá tuổi già sẽ dẫn đến biến đổi về tâm sinh lý và bệnh lý trong cơ thể, đặc biệt là những vấn đề về răng miệng như: sâu răng, nha chu, niêm mạc miệng, tuyến nước bọt,…

Nguyên nhân đau răng ở người già

Khi về già, sức khỏe của bạn sẽ dần suy yếu và các cơ quan trong cơ thể cũng dần bị lão hóa, trong đó có răng. Đau răng ở người già có thể do các nguyên nhân sau đây.

- Bệnh sâu răng: Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Trong quá trình ăn uống, thức ăn không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra bệnh lý sâu răng. Vi khuẩn tác động lên thực phẩm tạo ra acid phá hủy cấu trúc răng tạo ra lỗ trên bề mặt, gây ra tình trạng đau nhức răng cho người già. Có thể bọc răng sứ nguyên hàm cho người già được không?

- Bệnh viêm nha chu: Viêm nha chu với các dấu hiệu như gây hôi miệng, làm răng lung lay, chảy máu chân răng, giảm chức năng ăn nhai và thậm chí gây mất răng ở người già. Nếu không điều trị kịp thời sẽ làm tiêu xương, tiêu dây chằng xung quanh răng, lung lay răng và cuối cùng là mất răng.

- Răng bị lão hóa: Khi lớn tuổi, răng thường dễ bị lão hóa nên dễ có hiện tượng đau nhức, răng giòn dễ mẻ, dễ bị gãy, tụt nướu, giảm tiết nước bọt, chức năng nhai giảm sút…
 Nguyên nhân đau răng ở người già

Điều trị đau răng ở người già

Khi bị đau răng, cách tốt nhất là nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. 

Với các bệnh lý viêm nha chu, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng, vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, tùy vào mức độ bệnh mà kết hợp với thuốc kháng sinh điều trị phù hợp và hiệu quả. Trường hợp người già bị sâu răng thì cần nạo hết ổ sâu, sau đó trám bít lỗ sâu lại để ngăn không cho vi khuẩn tấn công. Nếu răng mắc phải các bệnh lý răng miệng không thể bảo tồn được nữa thì nên nhổ bỏ và trồng lại răng giả để đảm bảo chức năng ăn nhai cho người già.

Người già muốn ngăn chặn những cơn đau răng thì cần thực hiện chế độ ăn uống phù hợp và chăm sóc răng miệng đúng cách. Nên bổ sung các loại rau và trái cây tươi bởi chúng là nguồn cung cấp vitamin cho cơ thể nói chung, cho răng và lợi nói riêng. Người lớn tuổi nên chải răng 2 lần/ ngày, dùng bàn chải lông mềm, nên dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên khám răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Nguyên nhân đau răng ở người già Reviewed by trám răng tư vấn on 20 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.