Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Viêm chân răng uống thuốc gì theo lời nha sĩ

Viêm chân răng uống thuốc gì? Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng mà nhiều người gặp phải, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, hậu quả có thể gây mất răng. Vậy viêm chân răng nên uống thuốc gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Viêm chân răng uống thuốc gì theo lời nha sĩ 1
Các loại thuốc điều trị viêm chân răng*

Viêm chân răng uống thuốc gì theo lời nha sĩ


Viêm chân răng do vi khuẩn gây ra, với biểu hiện là nướu sưng đỏ, thường xuyên chảy máu chân răng và hơi thở có mùi hôi. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và cơ thể, làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn. Chính vì vậy mà nhiều người lo lắng viêm chân răng uống thuốc gì để bệnh nhanh khỏi. Khi nhận thấy những dấu hiệu của viêm chân răng, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tùy vào tình trạng răng miệng của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp, bạn không nên tự ý mua các loại thuốc bên ngoài khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Thông thường, các loại thuốc hỗ trợ điều trị viêm chân răng thường là thuốc kháng sinh cùng với thuốc giảm đau và chống phù nề. Metronidazole kết hợp với Spiramycin, là loại thuốc trị viêm chân răng chuyên biệt. Carbazochrome giúp phòng ngừa và giảm tính mỏng manh của thành mạch, tăng sự đàn hồi. Tetracyclin, Pennicilline, Docyxyline, Amoxicyline, Metronidazol..là các loại kháng sinh có tác dụng chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm sưng đau. Thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin.

Ngoài ra, điều trị viêm chân răng cần bổ sung thêm vitamin cho cơ thể để tăng sức đề kháng như vitamin E, vitamin C.

Viêm chân răng uống thuốc gì theo lời nha sĩ 2
Điều trị viêm chân răng tại nha khoa*

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm chân răng


- Các loại thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm chân răng, muốn điều trị dứt điểm bệnh, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị. Với bệnh lý viêm chân răng thì chỉ cần loại bỏ hết cao răng và kết hợp với thuốc kháng sinh là sẽ chấm dứt bệnh.

- Không tự uống kháng sinh quá liều, tối đa chỉ 2 – 3 lần/ ngày để không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. 

- Uống thuốc kháng sinh cần đúng liều, không được bỏ giữa chừng, việc này có thể dẫn tới việc kháng thuốc.

- Bổ xung các thực phẩm chứa nhiều canxi hoặc vitamin A, C, E để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hẳn đã giúp bạn biết được viêm chân răng uống thuốc gì. Nếu bạn đạng gặp phải bệnh lý viêm chân răng, hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. 

TG: VT
Viêm chân răng uống thuốc gì theo lời nha sĩ Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 13 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.