Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách điều trị viêm chân răng hiệu quả nhất

Viêm chân răng là bệnh lý răng hàm tuy không quá phức tạp nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những tác hại không hề nhỏ, thậm chí là mất răng vĩnh viễn. Theo các chuyên gia, đây là bệnh có thể chữa khỏi được hoàn toàn nhưng cách chữa viêm chân răng như thế nào thì tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ cho tư vấn phù hợp.

Cách điều trị viêm chân răng hiệu quả nhất

Các mảng bám cao răng chứa nhiều vi khuẩn là nguyên nhân gây bệnh viêm chân răng, bệnh có thể gây mất răng nếu không được điều trị. Viêm chân răng có nên bọc răng sứ nguyên hàm không? Với những cách điều trị viêm chân răng tại nhà như súc miệng bằng nước muối, dùng dầu đinh hương, dùng túi trà, tỏi và gừng chỉ có tác dụng giảm đau, ức chế sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh. Cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả. 
Cách điều trị viêm chân răng hiệu quả nhất

Tại nha khoa, tùy vào tình trạng sức khỏe răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp điều trị phù hợp.

- Với những người bị viêm chân răng ở giai đoạn đầu, bệnh đang ở mức độ nhẹ và chỉ cần lấy cao răng, điều trị nha chu, làm sạch khoang miệng thì sau vài ngày sẽ chấm bệnh. Lấy cao răng chỉ là một kỹ thuật nhỏ trong nha khoa nhằm hỗ trợ quá trình điều trị viêm chân răng.

- Khi viêm chân răng đã tiến triển ở mức độ nặng hơn, tại vị trí chân răng xuất hiện ổ mủ. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật và sử dụng thêm một vài loại thuốc kháng sinh.

- Trường hợp viêm chân răng tiến triển ở mức độ nặng, phần chân răng gần như bị phá hủy, răng lung lay, không thể bảo tồn được nữa thì buộc phải nhổ răng. Sau đó, bạn nên trồng lại răng giả để tránh tình trạng tiêu xương hàm do mất răng.

 Cách ngăn ngừa viêm chân răng

Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng do sự chủ quan của chúng ta gây ra, để ngăn ngừa bệnh, bạn cần lưu ý đến chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng dưới đây.

- Đánh răng 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách và thay bàn chải 3 tháng/ lần. Sau khi ăn, hãy làm sạch răng miệng bằng chỉ nha khoa, có thể sử dụng thêm nước súc miệng để làm sạch khoang miệng.

- Hạn chế ăn đồ ăn ngọt, thức ăn có độ bám dính cao, rượu, bia, nước có gas. Nên ăn thức ăn có chứa vitamin C như bưởi, cam, quả kiwi, xoài. Bổ sung thêm vitamin D cho cơ thể bằng các thực phẩn như sữa, nấm, lòng đỏ trứng.

- Thăm khám răng miệng định kỳ cũng là cách giúp bạn bảo vệ răng miệng tốt nhất, phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
Cách điều trị viêm chân răng hiệu quả nhất Reviewed by trám răng tư vấn on 02 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.