Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng mất thời gian bao lâu?

Em có 1 răng cửa mọc lệch hẳn so với các răng khác, khiến hàm răng trông rất xấu. Em muốn hỏi niềng răng hô có phải nhổ răng không ạ? Liệu niềng 1 cái răng có hiệu quả, giúp răng đều đẹp cùng với các răng khác được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Nguyên nhân làm răng bị lệch lạc

Răng lệch do kích thước răng và hàm không hài hoà. Răng quá lớn trong khi cung hàm chỉ ở mức nhỏ hoặc trung bình, không đủ chỗ cho răng mọc. Vì thế, các răng sẽ mọc chen chúc nhau, có thể xoay nghiêng, niềng răng móm mất bao lâu lùi vào trong hay đưa ra thậm chí là mọc chồng lên nhau.

- Răng lệch do thói quen mút môi dưới hoặc mút tay, làm các răng cửa dưới nghiêng về phía lưỡi.

- Mất răng nanh, làm lệch đường giữa các răng cửa, gây thiếu chỗ cho răng nanh.

- Răng sữa số 5 bị sâu hoặc nhổ sớm hay sâu mặt bên, làm xoay hay trồi răng vĩnh viễn số 6 hàm trên hoặc hàm dưới.

Răng bị dư cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng răng mọc sai vị trí. Vì những răng dư sẽ mọc chen vào các vị trí răng trên cung hàm gây tình trạng răng khấp khểnh. Trường hợp răng dư mọc duyên hay còn gọi là răng khểnh sẽ mang lại điểm nổi bật. Nhưng nếu răng dư mọc lộn xộn thì nên niềng răng để cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của bạn.

Niềng răng mất thời gian bao lâu?

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng hiện tại, độ tuổi niềng răng, chế độ ăn uống chăm sóc sau khi đeo mắc cài, phương pháp niềng răng,… Không thể nói chính xác là bao lâu nhưng thời gian sẽ nằm trong khoảng từ 1-3 năm và sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể sau khi kiểm tra, thăm khám.

Để bắt đầu thực hiện quy trình niềng răng, bạn phải trải qua nhiều cuộc thăm khám trực tiếp với bác sĩ.

– Bác sĩ lấy mẫu bằng thạch cao để nghiên cứu: Việc này không đau. Trên mẫu này bác sĩ sẽ xem xét tình trạng, hình thể các răng của bạn, đo những khoảng mất, còn, thừa thiếu trên hàm răng của bạn. Với quá trình này, bác sĩ sẽ chụp phim CT 3D phân tích chính xác cấu trúc xương, răng dựa trên những số liệu cụ thể.

– Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn quy trình thực hiện niềng răng với thời gian cụ thể.

– Từ những lần sau trở đi khoảng 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng… bạn mới phải đến gặp bác sĩ một lần tùy theo quá trình tiến triển trên hàm răng bạn để bác sĩ điều chỉnh lực kéo trên hệ thống dây cung và mắc cài giúp răng dịch chuyển ổn định, đúng hướng mà không làm tổn thương cấu trúc răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng mất thời gian bao lâu? Reviewed by trám răng tư vấn on 12 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.