Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bất ngờ với cách làm trắng răng bằng quả cau

Làm trắng răng bằng quả cau là mẹo dân gian được ông bà ta lưu truyền từ xưa đến nay. Quả cau chứa những chất có thể làm trắng răng, giúp răng chắc khỏe và ngăn chặn được vi khuẩn gây bệnh lý. 

Hướng dẫn các cách làm trắng răng bằng quả cau

Rượu cau 

Chuẩn bị khoảng 30 quả cau, 1 lít rượu trắng. Ngâm cau cùng với nước muối loãng để làm sạch bụi bẩn rồi để ráo nước. Tiếp đến gọt vỏ cau, cắt thành 4 phần, đem ngâm với rượu trong 1 tháng, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu có thể ngâm lâu hơn nếu muốn. 

Dùng rượu cau để súc miệng khoảng 2 phút mỗi ngày. Sau khi súc xong hãy chải răng như bình thường để răng miệng được làm sạch tối đa.
Bất ngờ với cách làm trắng răng bằng quả cau-1
Vỏ cau khô làm sạch mảng bám gây ố vàng*

Quả cau

Bổ quả cau thành nhiều miếng nhỏ theo chiều dọc, dùng miếng cau này chà xát lên mặt răng và kẽ răng sau mỗi bữa ăn. Làm như vậy các mảng bám, màu thực phẩm cũng như thức ăn thừa sẽ được lấy ra một cách dễ dàng.

Sau khoảng 2 – 3 phút, thì bạn có thể súc miệng bằng nước sạch hoặc đánh răng với kem đánh răng như bình thường. Với cách làm trắng răng bằng quả cau này, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi của hàm răng sau 2 đến 3 tuần.

Cùi cau

Gọt vỏ quả cau và phần thịt bỏ đi, chỉ giữ lại phần cùi. Dùng phần cùi này nhai thay thế cho kẹo cao su mỗi khi rảnh rỗi. Cau sẽ giúp làm sạch vôi răng, làm sạch mảng bám, giúp hàm răng chắc khỏe, trắng sáng hơn, tình trạng hôi miệng cũng được cải thiện. 

Không nên áp dụng cách làm trắng răng này quá thường xuyên. Không lạm dụng công dụng của nó mà sử dụng quá mức, vì nó có thể gây tác dụng ngược lại. Ngoài ra, bạn nên làm sạch răng thật kỹ bằng kem đánh răng sau mỗi lần dùng cau, tránh để vị chát của cau đọng lại trên răng quá lâu.

Cau khô

Bổ cau thành 4 hoặc 6 miếng tùy độ lớn nhỏ của quả cau, bỏ hạt lấy vỏ đem phơi khô. Lấy vỏ cau khô này ngâm trong nước đến khi mềm thì lấy ra chà xát lên bề mặt răng. Súc miệng bằng nước muối loãng để nước cuốn trôi mảng bám và xơ cau còn sót lại trong miệng.
Bất ngờ với cách làm trắng răng bằng quả cau-2
Làm trắng răng tại nha khoa khi răng ố vàng nặng*

Làm trắng răng hiệu quả tại nha khoa

Với các cách làm trắng răng bằng quả cau ở trên, chỉ mang lại hiệu quả khi răng bị ố vàng nhẹ, không có nhiều mảng bám. Đối với các trường hợp răng xỉn màu lâu năm, răng nhiễm màu kháng sinh, vôi răng bám dày thì bạn nên đến nha khoa để khắc phục. 

Tại nha khoa, sau khi thăm khám kiểm tra tổng quát tình trạng răng, bác sĩ sẽ chỉ định nên cạo vôi răng hay tẩy trắng răng là phù hợp. Thông thường, sẽ thực hiện hai phương pháp này một lần để giúp làm sạch, làm trắng răng tối đa. 

Bác sĩ sẽ cạo vôi răng bằng máy siêu âm công nghệ mới, sau đó sẽ bôi thuốc tẩy trắng, hoạt hóa thuốc bằng tia laser để chúng cắt đứt chuỗi protein tạo màu trên răng. Chỉ sau 90 phút, bạn sẽ có hàm răng trắng sáng, không còn mảng bám nhanh chóng mà không có đau đớn gì. 

Làm trắng răng bằng quả cau có thể áp dụng sau khi bạn tẩy trắng răng tại nha khoa, điều này giúp kéo dài thời gian tái bám và duy trì màu răng lâu hơn. Tốt nhất, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để bảo vệ răng miệng.

Ngavvt
Bất ngờ với cách làm trắng răng bằng quả cau Reviewed by trám răng tư vấn on 04 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.