Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng móm với mắc cài thường

Răng móm là gì? niềng răng mặt trong như thế nào? Răng móm là một trong những sai lệch khớp cắn còn gọi là vẩu ngược khiến khuôn mặt kém thẩm mỹ, ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và hoạt động ăn uống. Hiện nay có nhiều cách điều trị hết răng móm vĩnh viễn như niềng răng hoặc phẫu thuật. Để có được cách điều trị phù hợp thì cần được thăm khám cụ thể.

Niềng răng móm
Niềng răng móm


Niềng răng móm để làm gì?

Răng móm là tình trạng một phần hay toàn bộ hàm dưới đưa ra ngoài so với hàm trên dẫn tới tình trạng sai khớp cắn. Bị móm, khi khép miệng không đóng khít môi và răng trên có thể làm tổn thương nướu mềm răng dưới. Móm răng không chỉ gây giảm sút hiệu quả thẩm mỹ trên gương mặt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Nhất là các nhu cầu sinh hoạt cơ bản như phát âm, ăn uống hay giao tiếp. Đó là lý do vì sao bạn nên thực hiện niềng răng móm.

>>Xem thêm: niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu

Răng móm là một trong những nhược điểm răng hàm mặt phổ biến do bẩm sinh. Tuy nhiên, cũng vài trường hợp móm răng do quá trình mọc răng. Có hai dạng móm răng là móm do răng và móm do hàm. Mỗi trường hợp móm răng sẽ có một phương pháp điều trị riêng biệt, bạn phải thăm khám và bác sĩ sẽ giúp bạn xác định.


Các giải pháp niềng răng móm

Với mỗi tình trạng răng móm, nha sĩ sẽ thực hiện thăm khám, kiểm tra, phân tích khuyết điểm trên răng và đồng thời tìm ra hướng điều trị phù hợp. Hiện nay, móm răng được chỉ định điều trị với 2 phương pháp phổ biến:


Niềng răng móm với mắc cài thường

Ở phương pháp này, bác sĩ nha khóa thực hiện đeo các mắc cài được làm bằng kim loại inox hoặc dùng mắc cài sứ để cố định mặt ngoài của răng và sử dụng dây cung để cố định. Các mắc cài và dây cung còn giúp điều chỉnh vị trí mong muốn. 

Niềng răng móm bằng mắc cài thường giúp cho răng có lực kéo ổn định cũng như dịch chuyển nhanh mà không gây đau và không gây ê buốt. Tuy nhiên để khắc phục răng móm đạt hiệu quả như mong đợi, bạn nên kiên trì thực hiện đeo mắc cài theo đúng lộ trình 1 - 2 năm.


Niềng răng móm thẩm mỹ

Niềng răng móm thẩm mỹ là phương pháp mà nha sĩ sẽ sử dụng các mắc cài trong suốt được làm bằng chất nhựa chuyên dụng để đeo lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển từ từ về vị trí khung hàm cân đối. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể thực hiện niềng răng mặt lưỡi để khắc phục khuyết điểm này. 

Khi thực hiện phương pháp niềng răng móm thẩm mỹ này, khách hàng sẽ không ần phải lo ngại vấn đề đau đớn, không sợ làm ảnh hưởng đến các vùng lợi và nướu. Không chỉ vậy, niềng răng móm bằng chất liệu nhựa trong suốt còn đem lại hiệu quả thẩm mỹ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
Niềng răng móm với mắc cài thường Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 13 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.