Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng sữa bị sâu nên loại bỏ không?

Răng sữa bị sâu nên loại bỏ không? Câu hỏi được nhắc nhiều đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này.
Răng sữa bị sâu nên loại bỏ không?
Nếu răng sâu mà chỉ nhổ bỏ thì gần như không trẻ nào không trải qua nhổ răng sâu bởi bệnh lý này phổ biến ở gần 90% trẻ nhỏ. Mức độ sâu răng ở trẻ lại thường khá nặng, phá hủy răng với tỷ lệ lớn. Trường hợp răng sữa bị sâu mà nhổ bỏ thì có lẽ sẽ có những trẻ phải nhổ gần hết cả hàm răng sữa. Thực hiện trồng răng hàm có đau không?
Răng sữa bị sâu nên loại bỏ không?
Răng sữa bị sâu nên loại bỏ không?
Vậy nên, vấn đề răng sữa bị sâu có nên nhổ không cần được cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng. Việc nhổ răng dù là răng vĩnh viễn hay răng sữa cũng chỉ được thực hiện khi răng đã không thể “cứu vãn” được bằng các cách phục hồi. Theo các bác sỹ nha khoa, bất cứ tác động xâm lấn nào tới răng cũng cần được suy xét kỹ, đặc biệt là khi nhổ răng. Với răng sữa cũng vậy, chỉ nhổ răng sữa khi chiếc răng đó đã bị hủy hoại ở mức độ lớn, không thể khôi phục lại để duy trì răng. Tham khảo thông tin niềng răng tháo lắp có hiệu quả không từ trung tâm nha khoa.
Hoặc khi chiếc răng sữa bị sâu đó sắp tới thời điểm được thay thế theo lịch mọc răng. Nhưng tình huống này cần trải qua chụp phim để biết đã có mầm răng vĩnh viễn trong xương hàm hay chưa. Về tình huống này có thể loại trừ cho trường hợp của con bạn vì cháu chỉ mới 4 tuổi chưa tới thời điểm thay răng vĩnh viễn.
Cụ thể, răng sữa bị sâu có nên nhổ hay cần đưa bé đi nha sỹ để được thăm khám nhằm xác định tỷ lệ sâu răng như thế nào. Nếu xét thấy răng sữa bị sâu không thể khắc phục được bác sỹ sẽ đưa ra chỉ định nhổ răng cho bé. Mục đích của chỉ định này là muốn cắt cơn đau nhức, khó chịu do răng sâu gây ra cho bé. Phòng tránh sâu răng biến chứng tăng nặng sang các bệnh lý nghiêm trọng hơn như viêm tủy, viêm chóp răng. Tuy nhiên, sau khi nhổ răng bạn nên cho bé đeo bộ khí cụ giữ khoảng để giữ nguyên diện tích khoảng trống của chiếc răng sâu đã bị nhổ. Đây là chỉ định cần thiết để về sau khi răng vĩnh viễn ở vị trí này trồi lên vẫn còn đủ chỗ để mọc ngay ngắn, thẳng hàng, không sai lệch.
Răng sữa bị sâu nên loại bỏ không?
Nen đưa trẻ đến những địa chỉ Nha khoa để thăm khám
Trong trường hợp răng sữa bị sâu vẫn còn có thể khôi phục được thì không nên nhổ bỏ mà cần tìm cách khắc phục răng sâu và khôi phục lại hình thể răng cho bé. Khi đó, chiếc răng sữa bị sâu sẽ được nạo bỏ mô răng sâu triệt để và hàn trám hoặc bọc sứ lại cho răng sữa.Việc phục hình lại là cần thiết để bé tiếp tục ăn nhai bình thường cho đến khi chiếc răng sữa được thay thế.
Như vậy, với thắc mắc răng sữa bị sâu có nên nhổ không của bạn thì việc khắc phục ra sao nên cân nhắc kỹ. Cần thiết có sự tư vấn của bác sỹ để xử trí hợp lý và có lợi nhất cho bé về lâu dài.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Tại Nha khoa Đăng Lưu, khi điều trị các vấn đề bệnh lý cho bé, bác sỹ đều có những cân nhắc kỹ lưỡng, luôn đặt lợi ích cho sức khỏe răng miệng của bé lên hàng đầu. Trong mọi trường hợp đều cố gắng hạn chế xâm lấn và nhổ răng khi còn có thể phục hồi lại như cũ. Mọi phân tích thiệt hơn đều sẽ được bác sỹ tư vấn tỉ mỉ cho bạn nên có thể yên tâm.
TG: Trang
Răng sữa bị sâu nên loại bỏ không? Reviewed by Unknown on 06 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.