Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giảm đau răng bằng bấm huyệt

Cách bấm huyệt chữa đau răng rất công hiệu. Nếu không được điều trị, bệnh có thể gây các biến chứng như viêm tủy răng, viêm quanh cuống răng với các cơn đau dữ dội. Sâu răng còn có thể gây viêm hạch, viêm tủy xương, thậm chí gây nhiễm trùng huyết. Bấm huyệt chữa đau răng là gì? niềng răng tháo lắp như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Giảm đau răng bằng bấm huyệt
Giảm đau răng bằng bấm huyệt   
Bấm huyệt chữa đau răng là gì?


Là cách tác động vào các huyệt trên ngón tay để giảm cơn đau răng trong tức thời. Bị đau răng bên nào thì bấm vào bên tay đó để chữa dứt. Mặc dù cách này không thể chữa dứt điểm tình trạng sâu răng, viêm chân răng,..nhưng ít nhất cũng có thể giảm đau hiệu quả. Thông tin niềng răng mắc cài sứ có đau không ai cũng nên biết.

Theo Đông Y, nguyên nhân gây ra đau răng bao gồm:

- Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây sâu răng, viêm nhiễm chân răng.

- Thói quen ăn cay nóng nhiều khiến phong nhiệt từ bên ngoài tràn vào cơ thể làm phong tỏa và hư hỏa lan rộng đến răng gây ra đau nhức răng.

Đối với nguyên nhân đầu tiên, bạn có thể điều chỉnh lại việc vệ sinh răng miệng của mình và nên đến nha khoa để được điều trị thích hợp, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Đối với nguyên nhân ăn đồ cay nóng, bạn nên bổ sung các thực phẩm tư âm bổ thận, khu phong thanh nhiệt và áp dụng một số cách giảm đau răng bằng bấm huyệt.

Cách bấm huyệt giảm đau răng như thế nào?

Với phương pháp này, đối tượng áp dụng thường là:

- Người bị đau răng do phong nhiệt và hư hỏa.

- Người cao tuổi dễ bị phong nhiệt và hư hỏa.

- Người có răng ê buốt, nhạy cảm khi ăn uống đồ quá nóng hoặc quá lạnh.

Để việc giảm đau răng bằng bấm huyệt được hiệu quả, bạn có thể dùng với dầu oliu, dầu dừa,...để tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn. 

Vị trí các huyệt bạn cần biết:

- Huyệt hạ quan: khi ngậm miệng lại, huyệt ở chỗ lõm phía trước tai, dưới xương gò má.

- Huyệt hợp cốc: khi khép chặt tay lại, điểm cao nhất của khối cơ nổi lên giữu xương ngón tay cái và ngón táy trỏ.

- Huyệt giáp xa: cắn chặt răng lại, huyệt ở trước góc hàm và ở trên bờ dưới xương hàm, dưới 1 khoát ngón tay, đè vào chỗ trũng có cảm giác tức và ê.

- Huyệt thái khê: trung điểm giữu đường nối bờ sau mắt cá trong và mép trong gân gót, khe giữa gân gót chân ở phía sau.

Cách bấm huyệt:

- Gõ răng: đầu tiên, gõ răng cửa phía trên, dưới; sau đó gõ răng bên phải và trái. Khi gõ, ngậm hai hàm răng lại với nhau, lực gõ vừa phải và làm liên tục từ 30-50 lần.

- Day huyệt hạ quan: dùng ngón tay giữa áp vào huyệt hạ quan, dùng 1 ngón tay lúc mới bắt đầu và sau đó có thể dùng 2 ngón là ngón trỏ và ngón giữa, cùng lúc day vào huyệt hạ quan, mỗi bên 50 lần.

- Day huyệt giáp xa: dùng ngón tay giữa ấn vào huyệt giáp xa, day mỗi bên như thế 50 lần.

- Bấm huyệt hợp cốc và huyệt thái khê: với hai huyệt này, có cách thực hiện tương đồng nhau. Dùng ngón tay cái day vào huyệt, đối với hợp cốc day 10 lần mỗi bên và thái khê day mỗi bên 100 lần.

Để đạt được hiệu quả giảm đau như mong muốn, cần tiến hành đúng cách và đúng huyệt, lực tác động tương đối mạnh mà người bệnh có thể chịu được, có thể thực hiện 2-3 lần/ngày, mooix lần nên cách nhau vài giờ.

Nên ăn nhiều thức ăn có canxi, vitamin để bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để phòng viêm, sâu răng,...Giữ gìn vệ sinh răng miệng đúng cách sau mỗi bữa ăn để loại bỏ vụn thức ăn sạch sẽ.

Nếu áp dụng giảm đau răng bằng bấm huyệt không thấy hiệu quả, nên đến nha khoa để khám và điều trị kịp thời.


Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatham.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


Giảm đau răng bằng bấm huyệt Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.