Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Khớp cắn ngược là gì?

Hàm răng của em cần phải niềng nên em muốn hỏi trước một vấn đề là liệu niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh ạ? Em thấy hầu như trường hợp nào niềng răng cũng cần phải nhổ răng cả. Hàm răng của em chỉ khấp khểnh, vênh nhau thôi chứ không có răng lệch lạc quá nhiều thì liệu có áp dụng hướng hỗ trợ điều trị này được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ!

Khớp cắn ngược là gì?

Móm hay cắn ngược là tình trạng sai lệch về cấu trúc răng hoặc cấu trúc xương hàm. Móm răng có 70% do di truyền, còn 30% là do thói quen sinh hoạt không đúng cách từ nhỏ như mút ti giả, mút tay…

Móm răng có thể khắc phục dễ dàng khi bệnh vừa mới chớm, ở độ tuổi càng nhỏ càng hiệu quả. Tuy nhiên phần lớn người Việt chưa thực sự coi việc chăm sóc răng miệng là vấn đề quan trọng, thậm chí xem thường hoặc bỏ qua việc chữa trị với những dấu hiệu nhỏ, chỉ đến khi nào nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hoặc có dấu hiệu nặng mới tìm đến bác sĩ. Điều này vô tình đã khiến cho việc điều trị móm trở nên khó khăn hơn

Móm có 2 dạng: Móm do răng hàm dưới đưa ra (cắn ngược) và móm do xương hàm dưới đưa ra hoặc xương hàm trên thụt vào.

Các rủi ro khi niềng răng không đúng kỹ thuật

Mặt khác, với kỹ thuật không đảm bảo thì quy trình niềng răng hô, móm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

- Nguy cơ chết tủy: Nguyên nhân là do lòi chân răng, răng lung lay, viêm tuỷ, chết tủy, thời gian điều trị kéo dài

- Có thể khiến khuôn mặt biến dạng: Đối với các trường hợp trong độ tuổi phát triển, khuôn mặt có thể thay đổi do sự phát triển của xương hàm. Nếu gương mặt đã lệch trước khi phục hình thì sự phát triển của xương hàm sau khi niềng sẽ trở nên trầm trọng hơn.


- Răng rụng sớm hơn, giảm tuổi thọ của răng: Vì trong lúc niềng răng cần dùng lực mạnh để nắn chỉnh răng nên sẽ gây ra tình trạng tụt nướu, làm tiêu xương ổ răng là giảm tuổi thọ của răng, thậm chí có trường hợp răng bị lung lay hoặc bắt buộc phải nhổ bỏ.

Với những biến chứng nguy hiểm trên chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo về tay nghề để thực hiện quy trình niềng răng móm, hô nhằm tránh những rủi ro không mong muốn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Khớp cắn ngược là gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.