Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có phải nhổ răng không?

Răng của em bị thưa cả hàm trên và hàm dưới, đặc biệt là mấy răng cửa phía trước, lại hơi chìa ra ngoài. Em năm nay 20 tuổi, nếu mà điều trị thì niềng răng invisalign có đau không mới có kết quả vậy ạ? Mong được bác sỹ tư vấn sớm! Chân thành cảm ơn!

Niềng răng có phải nhổ răng không?

Trước hết xin mô tả qua đặc điểm cơ bản nhất của niềng răng. Đây là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Muốn có được sự di chuyển này, nhất thiết các răng phải có không gian trống nhất định. Nếu bao quanh các răng không có khoảng trống nào thì dù công nghệ hiện đại và mắc cài tốt đến đâu cũng không thể làm răng di chuyển được.


Vì lúc này trên cung xương hàm, các răng đã mọc dày, sát khít nhau không còn chỗ để răng di chuyển. Do đó, để niềng răng có hiệu quả thì vấn để khoảng trống cho răng di chuyển cần được giải quyết.

Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng có sự thay đổi vị trí. Đây là chỉ định bắt buộc trong một số trường hợp như răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm,… Nếu hàm răng của bạn cũng có tình trạng tương tự các tình huống trên thì khó tránh khỏi việc phải nhổ bớt răng.

Trường hợp không phải nhổ răng áp dụng khi răng bạn bạn không đều và bị thưa, khi độ lớn của cung răng nhỏ hơn nhiều so với cung xương hàm, hoặc là khi bạn đã bị mất răng từ trước. Cũng có trường hợp các răng có độ lớn trung bình và mức độ không đều rất nhỏ thì cũng có thể không cần phải nhổ răng khi niềng. Tuy nhiên, khả năng là phải tiến hành cắt kẽ thay cho nhổ răng.

Trường hợp niềng răng không cần nhổ răng

Rất nhiều người mong muốn được chỉnh nha niềng răng không cần nhổ răng để không phải chịu đau đớn khi nhổ. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng cho các trường hợp:

– Khi răng bạn không đều và bị thưa, khi độ lớn của cung răng nhỏ hơn nhiều so với cung xương hàm, hoặc khi bạn bị mất răng từ trước.

– Khi các răng của bạn có độ lớn trung bình và mức độ không đều rất nhỏ. Nếu răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm thì nhổ răng là chỉ định bắt buộc. Thực hiện niềng răng hô có cần phải nhổ răng không khi răng hô nặng?


– Đối với trẻ em đang ở độ tuổi phát triển, khuôn mặt và xương hàm thường có xu hướng phát triển theo chiều dọc nên răng thường có hiện tượng mọc chen chúc nên khi chỉnh nha bác sĩ nên cân nhắc việc chuyển cách điều trị từ chiều dọc sang chiều ngang, kết hợp niềng răng không nhổ răng để thói quen trẻ phải từ bỏ thì mới đạt hiệu quả cao được.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng có phải nhổ răng không? Reviewed by trám răng tư vấn on 10 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CẮT CÁNH MŨI HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.